(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo luôn được Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương chú trọng thực hiện, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ huyện Quảng Xương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

Những năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo luôn được Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương chú trọng thực hiện, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

MTTQ huyện Quảng Xương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương và xã Quảng Nhân trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Nguyễn Danh Huỳnh.

Là hộ có hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Danh Huỳnh, thôn 2, xã Quảng Nhân (Quảng Xương) chưa từng nghĩ đến chuyện xây một căn nhà kiên cố để ở. Anh Huỳnh bị khuyết tật, không có khả năng lao động nên cuộc sống nghèo khó bủa vây gia đình anh trong suốt thời gian dài. Gia đình sống trong căn nhà lụp xụp, dột nát. Đầu năm 2019, gia đình anh được Ủy ban MTTQ huyện lựa chọn hỗ trợ làm nhà ở với số tiền 50 triệu đồng. Từ số tiền hỗ trợ đã giúp anh có động lực, kết hợp thêm sự giúp đỡ của anh em họ hàng, láng giềng, căn nhà xây cấp 4 của gia đình anh đã được hoàn thành. Từ nay, anh và gia đình không phải lo lắng, bất an trong những ngày mưa gió.

Căn nhà của gia đình anh Huỳnh chỉ là một trong số hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Thị Sơn, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương, cho biết: Hoạt động hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết luôn được MTTQ các cấp trong huyện quan tâm, qua đó, giúp người nghèo, hộ nghèo an cư, yên tâm lao động, sản xuất. Để có được những ngôi nhà nghĩa tình, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã chỉ đạo cơ sở rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo đúng đối tượng, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Ủy ban MTTQ huyện tiến hành thẩm định hoàn cảnh gia đình và thực trạng nhà ở của từng hộ, thống nhất xây nhà phù hợp với mức kinh phí cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, hạn chế tối đa việc vay mượn, gây gánh nặng kinh tế về sau. Trong quá trình xây dựng, ban công tác mặt trận khu dân cư đã vận động nhân dân ủng hộ ngày công, tiền, tặng vật dụng sinh hoạt để hộ nghèo có đủ các thiết bị sinh hoạt thiết yếu khi chuyển đến nhà mới. Thông qua các hoạt động đã phát huy tình làng, nghĩa xóm, tạo sự gắn kết bền chặt trong cộng đồng dân cư.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã trích từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện hỗ trợ 4 hộ nghèo ở các xã Quảng Long, Quảng Nhân, Quảng Giao, Quảng Văn làm nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 210 triệu đồng; hỗ trợ cho 2 hộ nghèo ở các xã Quảng Giao, Quảng Văn 60 triệu đồng xóa nhà tranh tre, tạm bợ. Đến nay, các ngôi nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành, tạo điều kiện cho các gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Cùng với hoạt động giúp đỡ hộ nghèo làm nhà, MTTQ các cấp huyện Quảng Xương, các tổ chức thành viên cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, hội viên nghèo của tổ chức mình. Tiêu biểu như hội LHPN huyện triển khai hiệu quả cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” giúp phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đầu năm đến nay, hội LHPN huyện đã trao 100 triệu đồng cho 3 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà. Hội cựu chiến binh huyện trao hỗ trợ 150 triệu đồng xóa 3 nhà tạm, dột nát cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Quảng Lưu, Quảng Chính...

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, tích cực ủng hộ, giúp đỡ chăm lo cho người nghèo. Đặc biệt, nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019, MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà học sinh nghèo vượt khó; tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Từ đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền huyện chăm lo cho người nghèo, để họ cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bài và ảnh: Hoài Linh


Bài Và Ảnh: Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]