(Baothanhhoa.vn) - Gần 20 năm công tác ở xã, kinh qua nhiều nhiệm vụ và cuối cùng làm Bí thư Đảng ủy xã Nga Liên (Nga Sơn). Qua công tác, tôi đã có những cảm nhận khá sâu sắc về sự lãnh đạo của Đảng nói chung, Đảng bộ tỉnh nói riêng, đường hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mong có thêm nhiều chủ trương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào công giáo

Mong có thêm nhiều chủ trương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào công giáo

Gần 20 năm công tác ở xã, kinh qua nhiều nhiệm vụ và cuối cùng làm Bí thư Đảng ủy xã Nga Liên (Nga Sơn). Qua công tác, tôi đã có những cảm nhận khá sâu sắc về sự lãnh đạo của Đảng nói chung, Đảng bộ tỉnh nói riêng, đường hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ mới.

Qua theo dõi đài, báo và các phương tiện truyền thông, tôi thấy nhiệm kỳ 2015 – 2020 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Thanh Hóa có bước phát triển nhanh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế. Hệ thống hạ tầng của tỉnh thay đổi hàng ngày, rất nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng mới hoặc mở rộng, hàng chục đô thị hiện đại hình thành, khắp các vùng quê thay da đổi thịt. Nổi trội nhất là Khu Kinh tế Nghi Sơn với hàng trăm dự án đã đi vào sản xuất, góp phần lớn cho thu ngân sách tỉnh và tạo nhiều việc làm cho người lao động.

Ngay tại địa phương xã Nga Liên chúng tôi, 95% là đồng bào công giáo nhưng Nhân dân địa phương đã năng động thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế của tỉnh, làm giàu cho gia đình và xã hội. Nhiều năm nay, người dân nơi đây đều tăng cường hoạt động giao thương, có khoảng 50% số hộ gia đình tham gia các hoạt động dịch vụ, thương mại. Gần đây, thực hiện chủ trương khuyến khích xuất khẩu lao động của tỉnh, phong trào đi xuất khẩu lao động phát triển mạnh, mang về nguồn thu ngoại tệ không nhỏ cho địa phương. Đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân nhờ đó có thay đổi tích cực, nhà cửa và các công trình công cộng đã và đang tạo ra diện mạo khang trang hơn. Bên cạnh đó, Chương trình Xây dựng nông thôn mới, các chương trình xóa đói, giảm nghèo... cũng làm cho đời sống người dân địa phương chúng tôi tốt hơn.

Có thể nói, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong các nhiệm kỳ qua là hết sức hiệu quả. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là những người đứng đầu trong việc khơi gợi những ý tưởng mới vì sự phát triển. Rất mong trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh có nhiều chủ trương hơn nữa, mà đặc biệt là các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào công giáo chúng tôi.

Nguyễn Công Thiệp

Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Liên, huyện Nga Sơn.


Nguyễn Công Thiệp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]