(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá và triển khai những nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Thanh Hóa, dự và chủ trì hội nghị.

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Ngày 17-8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá và triển khai những nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Thanh Hóa, dự và chủ trì hội nghị.

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nêu rõ: Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát tốt, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19 trên thế giới và trong cả nước, đặc biệt thời gian gần đây ở các tỉnh phía Nam, TP Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội và ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh xuất hiện nhiều ca dương tính. Cùng với đó trong thời gian gần đây, trên địa bàn Thanh Hóa số ca dương tính với COVID -19 cũng tăng nhanh, do người dân từ các vùng dịch, các địa phương đang thực hiện giãn cách trở về.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Dự báo trong thời gian tới, công dân từ các tỉnh, thành có vùng dịch sẽ trở về địa phương, đây là những nguy cơ cận kề và rất lớn nếu không có các biện pháp mạnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thì rất khó giữ vững thành quả đã đạt được.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trên tinh thần cấp bách, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cần đánh giá lại công tác phòng, chống dịch trên địa bàn mình quản lý. Trong qua trình lãnh đạo, chỉ đạo nêu lên những cách làm hay, việc làm hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch để các địa phương khác học tập và nhân rộng.

Tập trung phân tích những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch, nguy cơ trong công tác kiểm soát công dân ở các vùng dịch về địa phương. Đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới hiệu quả hơn, thiết thực hơn, quyết tâm khống chế bằng được dịch bệnh COVID -19, không để lây lan ra cộng đồng.

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Lãnh đạo sở Y tế báo cáo khái quát tình hình dịch, bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo khái quát tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam.

Tại tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 27-4 -2021 đến 6h ngày 17-8-2021 số ca bệnh dương tính cộng dồn là 180 ca (trong đó có 11 ca tái dương tính); số bệnh nhân điều trị khỏi, ra viện là 62; không có bệnh nhân tử vong do COVID -19...

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 154 khu cách ly sẵn sàng hoạt động với khả năng thu dung 16.301 người; tổng số cách ly tập trung cộng dồn là 14.114 người, hiện đang cách ly 7.002 người... tổng số cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 74.547người.

Về kết quả tiêm chủng vắc - xin phòng COVID-19, đã tổ chức tiêm chủng 3 đợt với tổng số 104.730 liều; tổng số lượt được tiêm đến 12h00 ngày 16-8- 2021 là 113.852 lượt tiêm, đạt 117%, trong đó mũi 1 là 100.938 người, mũi 2 là 12.920 người...

Đối với công tác xử phạt các vi phạm trong phòng, chống dịch, đến nay Thanh Hóa đã xử phạt 1.307 trường hợp với tổng số tiền phạt trên 2,2 tỷ đồng...

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa phát biểu ý kiến (ảnh chụp qua màn hình).

Các ý kiến phát biểu tại các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố đã nêu công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19; báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung không để tình tạng lây chéo trong khu cách ly; những cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh như thực hiện thí điểm cách ly tại nhà; thành lập tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch tại các phường, xã; thực hiện test nhanh tầm soát đối với các đối tượng có nguy cơ cao...

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân phát biểu ý kiến (ảnh chụp qua màn hình).

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố.

Đại diện các địa phương đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cần trả kết quả xét nghiệm COVID -19 sớm hơn để địa phương chủ động trong việc kiểm soát, triển khai công tác cách ly tập trung; cần nghiên cứu hướng dẫn việc đón công dân trở về quê hương tại chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Tỉnh cần phân bổ vắc - xin đối với các địa phương có đông dân cư để thực hiện tiêm phòng nhằm hạn chế lây lan... Đề nghị xử phạt và răn đe đối với những người tự ý trở về từ vùng dịch; thống nhất thu tiền đối với những người thực hiện cách ly tại các khách sạn; quan tâm đến điều kiện sinh hoạt, nơi ở, đời sống cho các chốt liên ngành; có kế hoạch tập huấn đối với đội ngũ y tế cơ sở; xét nghiệm tầm soát đối với các doanh nghiệp đông công nhân; quan tâm hỗ trợ cho các tổ giám sát cộng đồng.

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại các điểm cầu rất tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm, thể hiện tinh thần thống nhất cao, quyết tâm chiến thắng dịch, bệnh COVID -19, cùng với tỉnh thực hiện thành công “mục tiêu kép”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu tối đa các ý kiến hợp lý, xác đáng để hoàn thiện và có thông báo kết luận để sớm ban hành triển khai tổ chức thực hiện thống nhất, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu lên sự nguy hiểm mới của dịch, bệnh COVID -19 với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới đang bùng phát mạnh, lây lan nhanh và gây tử vong cao tại nhiều quốc gia trên thế giới… Đồng thời nêu rõ đợt bùng phát dịch lần thứ tư có tốc độ lây lan rất nhanh, lan rộng ra nhiều địa phương với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và đang tiếp tục diễn biến khó lường. Đặc biệt, dịch bệnh đã lan rộng, ngấm sâu vào cộng đồng, nhất là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thủ đô Hà Nội. ngay bên cạnh tỉnh ta là thành phố Vinh và một số địa phương của tỉnh Nghệ An đã phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; nhiều địa phương khác phải tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ: Trên địa bàn tỉnh ta từ tháng 4 đến nay đã ghi nhận 184 ca dương tính với COVID -19 ở 22/27 huyện, thị xã thành phố. Việc bùng phát dịch COVID -19 lần thứ tư đúng vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang tích cực quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp ngay từ những tháng đầu, quý đầu, năm đầu trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), đây chính phép thử lớn nhất đối với năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và năng lực của ngành Y tế. Đồng thời, cũng là một phép thử khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân có vững chắc hay không; với phương châm “Trên dưới đồng lòng”, “tiền hô hậu ủng”, “nhất hô bá ứng”, “dọc ngang thông suốt” có tốt không?.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, mặc dù là địa bàn có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan rất cao, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự chỉ đạo sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, tích cực tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ các biện pháp để vượt qua khó khăn, thách thức của dịch, bệnh. Vì vậy, đến nay tình hình dịch, bệnh COVID -19 trên địa bàn Thanh Hóa vẫn được kiểm soát khá tốt, tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra bình thường.

Bên cạnh việc kiểm soát khá tốt dịch, bệnh, với tinh thần tương thân, tương ái, tất cả vì miền Nam ruột thịt, hành động có trách nhiệm đối với đất nước; cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã dành những tình cảm sâu nặng, nghĩa tình, tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ bằng tiền, hiện vật với số tiền 20 tỷ đồng và 2.300 tấn hàng hóa để tiếp thêm sức mạnh hỗ trợ Nhân dân các tỉnh, thành phố có dịch vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch, bệnh, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự quyết tâm đoàn kết, đồng lòng sẻ chia để cùng nhau phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt biểu dương các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, trong đó đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ quân đội, công an đã thực hiện nhiệm vụ trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID 19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện đó là: Một số nơi, có thời điểm còn bộc lộ hạn chế, lúng túng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Một bộ phận tổ chức, doanh nghiệp, người dân chưa ý thức được sự nguy hiểm, lây lan nhanh của dịch bệnh, nên chưa chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch. Một số địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm, chưa thực chất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, thậm chí còn có biểu hiện chủ quan, lơ là, thiếu kiểm tra, đôn đốc, giám sát; việc tổ chức vận hành các khu cách ly tập trung có một số huyện, thị xã, thành phố chưa đáp ứng được nhu cầu, còn để xảy ra sai sót dẫn đến một số nơi bị lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Việc xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm một số trường hợp còn chậm…

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch COVID -19

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Chỉ còn hơn 4 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2021. Đây là thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng quyết định đến việc thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 đối với tỉnh ta. Thành quả trong công tác phòng, chống dịch COVID -19 là rất đáng trân trọng, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 còn diễn biến rất phức tạp, khó dự báo, đang đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của Nhân dân và ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Vì vậy, nếu chủ quan lơ là, mất cảnh giác, không làm tốt công tác phòng, chống dịch chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương trong tỉnh phải triển khai thực hiện tốt phương châm “2 chống, 3 xây” gồm, thứ nhất là chống chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn; thứ hai là chống dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào cộng đồng; 3 xây gồm, thứ nhất xây dựng kế hoạch cho tình huống xấu hơn để không bị động trong công tác phòng, chống dịch; thứ hai là xây dựng kế hoạch để không khủng hoảng về an sinh xã hội; thứ ba là xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân phải chủ động thích ứng với những biến đổi về dịch, bệnh trong tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, trong đó các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân phải tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch COVID 19 và phải xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm hàng đầu của tất cả các cấp, các ngành, các địa phương và của toàn dân trong giai đoạn hiện nay với tinh thần là phải quyết tâm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết và trước hết.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước, trọng tâm là lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID -19 của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các nghị quyết, các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID -19 và các văn bản của các cơ quan Trung ương và của tỉnh phải tiếp tục rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh COVID- 19 có thể xảy ra có thể xảy ra.

Phải đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID -19 theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó cần nhận diện, đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tiễn, coi trọng nhận diện từ xa, từ sớm, từ cơ sở để chỉ đạo triển khai các biện pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng địa bàn, bảo đảm từng địa phương.

Trong công cuộc phòng, chống dịch COVID -19 phải phát huy sức mạnh toàn dân, trong đó cần phải nhận thức sâu sắc rằng để chiến thắng đại dịch COVID- 19, phải lấy dân làm gốc, lấy gia đình làm trung tâm. Sự tham gia của người dân có ý nghĩa quyết định, người dân là chủ thể, là trung tâm của công tác phòng, chống dịch. Mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài vững chắc trong chống dịch, nhất là các bệnh viện phải bảo vệ thật vững chắc, không để dịch bệnh COVID -19 xâm nhập.

Công cuộc phòng chống dịch phải đặt dưới sự lãnh đạo thống nhất của cấp ủy, điều hành của chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể. Muốn vậy, các cấp, các ngành phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên các tầng lớp Nhân dân nhận thức đầy đủ và tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID -19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi không để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng.

Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành pháp luật, kiểm soát nguồn bệnh từ bên ngoài, phải chấp hành nghiêm túc chủ trương là “ai ở đâu, ở yên đấy”. Triển khai chặt chẽ người và phương tiện tại các chốt, xử lý nghiêm đối với các đối tượng cố tình, không chấp hành quy định phòng, chống dịch xâm nhập vào địa bàn.

Phải tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp giãn cách, cách ly, khoanh vùng truy vết, xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc - xin. Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải triển khai thực hiện nghiêm ngặt, mạnh mẽ, quyết liệt, chặt chẽ ngay từ đầu, xuyên suốt trong tất cả các khâu. Trong đó cần tập trung siết chặt công tác phòng, chống dịch để ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài. Phòng ngừa tích cực phát hiện sớm, truy vết thần tốc, thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung tại nhà, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo, không để phát sinh ca bệnh lây lan ra cộng đồng.

Về các khu cách ly cần chủ động về cơ sở vật chất, có phương án phù hợp để hoàn trả các trường học đang làm khu cách ly tập trung cho việc phục vụ năm học mới, cần tận dụng công sở dôi dư, trạm y tế, khách sạn, nhà nghỉ, doanh trại quân đội để thực hiện việc cách ly tập trung và nghiên cứu mô hình cách ly tại gia đình khi đủ các điều kiện .

Cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch, cần phải chuyển sang một trạng thái mới cho tình huống diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế phải phát huy vai trò nòng cốt trong tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID- 19, chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, tổ chức tập huấn đội ngũ y tế cơ sở và chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ điều trị bệnh nhân.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19, cùng với đó phải tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; triển khai đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, không làm đứt gãy các chuỗi cung ứng lao động, hàng hóa, dịch vụ, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất nhưng với nguyên tắc là phải an toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn.

Các cấp, các ngành, các địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch để không bị khủng hoảng về an sinh xã hội, thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID -19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ…

Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, cung cấp những kiến thức cần thiết để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức đầy đủ, tự giác chuyển từ trạng thái bị động sang chủ động tấn công, thích ứng nhanh chóng diễn biến của tình hình dịch bệnh để không bị động, bất ngờ, vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch, bệnh trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu phải cần đề cao trách nhiệm, nêu gương tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với sự đồng thuận trong Nhân dân, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, áp dụng đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Các lực lượng y tế, quân đội, công an, đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là các tổ giám sát cộng đồng, tổ an toàn COVID -19 phải tiếp tục thi đua thể hiện trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, "Càng khó khăn thì càng phải thi đua" và "Càng thi đua, càng mau thắng lợi" vàLời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”. Qua đó đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và từng người dân tỉnh ta đã đoàn kết thì càng đoàn kết hơn nữa, đã thống nhất thì càng thống nhất cao hơn nữa, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức với tinh thần “mỗi người dân phải là một chiến sĩ; mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”, thực hiện thành công “Mục tiêu kép”, vừa chiến thắng đại dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và các năm tiếp theo.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]