(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, trong những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) TP Thanh Hóa luôn kết hợp giữa thi đua thường xuyên với thi đua trong từng giai đoạn; phong trào thi đua quyết thắng gắn với các phong trào thi đua của địa phương phát động, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, đạt được kết quả toàn diện, trở thành lá cờ đầu của LLVT tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, trong những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) TP Thanh Hóa luôn kết hợp giữa thi đua thường xuyên với thi đua trong từng giai đoạn; phong trào thi đua quyết thắng gắn với các phong trào thi đua của địa phương phát động, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, đạt được kết quả toàn diện, trở thành lá cờ đầu của LLVT tỉnh.

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng

Ảnh minh họa.

Hàng năm, ban chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố đã tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành chỉ thị, nghị quyết, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, trong đó tham mưu cho thành ủy và phối hợp với trung tâm bồi dưỡng chính trị mở 16 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng; tổ chức tốt lễ giao nhận quân; diễn tập khu vực phòng thủ; diễn tập phòng chống bão lụt, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn... đặc biệt trong đợt mưa lũ tháng 8-2018 đã huy động gần 3 nghìn ngày công của lực lượng dân quân tham gia giúp dân sơ tán người, tài sản, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Những năm qua, công tác huấn luyện được đảng ủy, chỉ huy ban CHQS thành phố quan tâm, chỉ đạo từ chuẩn bị mô hình, học cụ, sổ sách giáo án, thao trường, bãi tập được cán bộ các cấp chuẩn bị cụ thể, tỉ mỉ, nhất là công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện ở các ban CHQS xã, phường và đơn vị tự vệ. Tổ chức huấn luyện chính trị, quân sự, kỹ - chiến thuật bảo đảm đúng nguyên tắc, nội dung phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhiệm vụ đặc thù của từng đơn vị. Hằng năm, đều có 37/37 xã, phường và 126 đơn vị tự vệ hoàn thành tốt chương trình, nội dung huấn luyện theo đúng quy định.

Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được ban CHQS thành phố quan tâm, nhất là trong các dịp lễ, tết, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động thăm hỏi, động viên kịp thời, trợ cấp khó khăn đột xuất, tặng quà cho thân nhân cán bộ, nhân viên trong cơ quan và các gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền hơn 220 triệu đồng; tích cực giải quyết chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành chi trả chế độ theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 3.400 đối tượng với số tiền trên 7,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị còn vận động cán bộ, chiến sĩ trong LLVT thành phố đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ tham gia chương trình LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào “vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” với số tiền gần 200 triệu đồng góp phần cho địa phương đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Quá trình thực hiện các nhiệm vụ luôn đẩy mạnh, kết hợp giữa thi đua thường xuyên với thi đua đột kích, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, quân đội và địa phương. Đặc biệt, phong trào thi đua quyết thắng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn với các cuộc vận động lớn trong và ngoài quân đội, để xây dựng tính toàn diện tạo ra yêu cầu cao để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu thực hiện.

Thượng tá Trần Văn Hòa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Thanh Hóa, chia sẻ: Nhận thức đúng đắn vai trò, vị trí, ý nghĩa của phong trào thi đua quyết thắng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chặt chẽ gắn với nhiệm vụ xây dựng tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; kịp thời phát hiện, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, anh hùng và những kết quả đạt được, trong thời gian tới LLVT thành phố chú trọng xây dựng tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua quyết thắng, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng, góp phần xây dựng LLVT địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thanh Tùng (Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]