(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra từ ngày mùng 8 đến 10-12-2021, dự kiến thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề an sinh xã hội diễn ra trong 6 tháng cuối năm và một số vấn đề được đề cập trước đó nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ vọng vào kỳ họp

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra từ ngày mùng 8 đến 10-12-2021, dự kiến thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề an sinh xã hội diễn ra trong 6 tháng cuối năm và một số vấn đề được đề cập trước đó nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Kỳ vọng vào kỳ họp

Trong số những nội dung được kỳ họp dự kiến thảo luận, chất vấn, có một số nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri và người dân trong tỉnh. Đó là giải pháp để giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động trở về địa phương do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Cùng với đó là giải pháp khôi phục và phát triển du lịch để thích ứng với việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đây là hai vấn đề mang tầm vĩ mô, liên quan đến trách nhiệm của nhiều ngành, nhiều địa phương, gắn với sinh kế, tương lai của nhiều người dân và doanh nghiệp. Nếu giải quyết kịp thời, hiệu quả, không chỉ bảo đảm ổn định xã hội, còn tạo ra cú hích tăng trưởng trong năm 2022.

Chủ trương đào tạo nghề, tạo việc làm, hỗ trợ vốn vay để tạo lập sinh kế mới cho lao động từ vùng dịch trở về địa phương đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cụ thể bằng Phương án số 198/PA-UBND, ngày 2-9-2021. Với du lịch, xác định đây là một ngành kinh tế hết sức quan trọng của tỉnh, 1 trong 6 chương trình trọng tâm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, nên tỉnh và ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch tại các khu, điểm du lịch, có giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, người làm du lịch tháo gỡ khó khăn, phục hồi tăng trưởng.

Tuy nhiên, bởi những lý do khác nhau vẫn còn một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến trách nhiệm của một số ngành, đơn vị chức năng. Mặc dù chính sách được ban hành kịp thời đã đem đến niềm tin cho người dân và doanh nghiệp, nhưng việc triển khai, tổ chức thực hiện có phần chưa đồng bộ nên chưa thật sự tạo ra được chiếc “phao cứu sinh” trong tình huống khẩn cấp. Thảo luận, chất vấn cơ quan chức năng và người có trách nhiệm trong việc thực thi, giải quyết những vấn đề này sẽ tạo ra một diễn đàn công khai, minh bạch, từ đó thôi thúc sự vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm hơn, những “điểm nghẽn” sẽ được khơi thông. Bởi thế kỳ họp đang được nhiều người quan tâm, kỳ vọng.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]