(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-12, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chất vấn và trả lời chất vấn

Sáng 10-12, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chất vấn và trả lời chất vấn

Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chất vấn và trả lời chất vấn

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhất mạnh: Chất vấn không chỉ đơn thuần là một hình thức hoạt động giám sát, tăng cường trách nhiệm giải trình, nhất là người đứng đầu, còn là dịp để tương tác, bổ trợ của các hoạt động giám sát khác, cũng như thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Thành công của phiên chất vấn là một trong những yếu tố thành công của cả Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII.

Kết quả của phiên chất vấn đầu tiên trong nhiệm kỳ này là tiền đề, điều kiện để rút kinh nghiệm cho các phiên chất vấn sau của các kỳ họp được tốt hơn.

Về lựa chọn vấn đề chất vấn và người được chất vấn căn cứ đề nghị của các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Sau khi phân tích, đánh giá HĐND tỉnh đã lựa chọn 4 vấn đề, 3 lĩnh vực để chất vấn và trả lời chất vấn.

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chất vấn và trả lời chất vấn

Trong đó, nhóm vấn đề về tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đang diễn ra phức tạp ở các địa phương; về tình trạng nhiều tàu, thuyền khai thác hải sản vào neo đậu tại các cảng cá, bến cá còn gặp nhiều khó khăn, bất cập thuộc lĩnh vực phụ trách của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhóm vấn đề liên quan đến vấn đề khôi phục và phát triển ngành kinh tế du lịch thích ứng với phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới thuộc lĩnh vực phụ trách của đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhóm vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động mất việc làm trở về địa phương do ảnh của đại dịch COVID-19 thuộc lĩnh vực phụ trách của đồng chí Giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội.

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chất vấn và trả lời chất vấn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tại phiên chất vấn các đại biểu HĐND tỉnh nêu câu hỏi với một vấn đề trong phạm vi không quá 2 phút. Sau đó đồng chí giám đốc Sở sẽ trả lời mỗi một vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh nêu ra trong phạm vi không quá 5 phút.

Mỗi đại biểu HĐND tỉnh nên lựa chọn một hoặc một vài vấn đề trọng tâm để hỏi và cố gắng câu hỏi rõ ràng để các đồng chí giám đốc Sở ghi chép và lĩnh hội ý kiến của mình muốn chất vấn vấn đề gì.

Các ý kiến của cử tri gửi đến phiên chất vấn thông qua số điện đường giây nóng để gửi tới kỳ họp. Trong quá trình trả lời chất vấn các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực, người đứng đầu một số sở, ngành có liên quan, chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố, các cá nhân có liên quan tham dự kỳ họp sẽ tham gia làm rõ vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri và Nhân dân quan tâm.

Sau khi kết thúc phiên chất vấn, HĐND tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề về chất vấn và trả lời chất vấn.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]