(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, làm trưởng đoàn, đã kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 43-CT/TW) tại huyện Quảng Xương.

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) tại huyện Quảng Xương

Chiều 24-11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, làm trưởng đoàn, đã kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 43-CT/TW) tại huyện Quảng Xương.

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) tại huyện Quảng Xương

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW phát biểu tại buổi kiểm tra.

Cùng tham gia làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Xương.

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) tại huyện Quảng Xương

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) tại huyện Quảng Xương

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Quảng Xương đối với hoạt động và công tác Hội Chữ thập đỏ đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét. Chất lượng hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện đã đi vào thực chất và có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân.

Trong 10 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 15.000 suất quà cho các đổi tượng khó khăn; làm mới, sửa chữa 51 ngôi nhà cho nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, thực hiện Chương trình phát triển “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đã tích cực kêu gọi, phối hợp với các nhà hảo tâm để hỗ trợ bò giống cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, “Ngân hàng bò” do Hội Chữ thập đỏ huyện quản lý có 100 con bò giống sinh sản.

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) tại huyện Quảng Xương

Ngoài ra, được sự tài trợ của các tổ chức phi chính phủ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã làm 400 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường tại 2 xã Quảng Vinh, Quảng Nham; hỗ trợ 100 thiết bị Icom, bộ đàm, phao cứu sinh cho ngư dân; xây dựng 2 nhà trách trú bão tại 2 xã Quảng Nham, Tiên Trang.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương còn làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm hỗ trợ đột xuất cho 200 trường hợp gặp rủi ro trong cuộc sống. Đồng thời, vận động 7.000 người tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 6.126 đơn vị máu; trợ giúp nhân đạo toàn huyện đạt hơn 15 tỷ đồng.

Từ những kết quả trên đã góp phần củng cố, nâng tầm vị thế, vai trò của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đối với Nhân dân.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của huyện Quảng Xương. Trong đó, một số cấp ủy, chính quyền trong huyện chưa quan tâm đúng mức đến hoạt động của Hội Chữ thập đỏ; trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động của Hội Chữ thập đỏ có nơi, có lúc chưa kịp thời; công tác phát triển Hội Chữ thập đỏ trong các cơ quan, doanh nghiệp, cũng như việc vận động, kêu gọi các nguồn lực phục vụ cho hoạt động nhân đạo còn hạn chế; đội ngũ cán bộ hội, nhất là cấp cơ sở đa số là lớn tuổi, kỹ năng, nghiệp vụ có phần hạn chế nên chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) tại huyện Quảng Xương

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, đánh giá cao những kết quả mà huyện Quảng Xương đã đạt được trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng đến cán bộ, đảng viên và tầng lớp Nhân dân về công tác nhân đạo, từ thiện.

Bên cạnh việc nghiên cứu, tích hợp các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về công tác nhân đạo, từ thiện, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác Hội Chữ thập đỏ, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tạo điều kiện hơn nữa cho các cấp Hội Chữ thập đỏ hoạt động hiệu quả.

Thực hiện lồng ghép công tác nhân đạo, từ thiện với công tác dân vận chính quyền, từ đó phát huy được vai trò của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo từ thiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Nhân dịp này đoàn công tác đã tăng quà cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Phong.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]