(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-4, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh uỷ viên, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hoá đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại huyện Như Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Như Thanh

Sáng 12-4, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh uỷ viên, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hoá đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại huyện Như Thanh.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Như Thanh

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh kiểm tra tại huyện Như Thanh.

Đến nay, các khu cách ly tập trung của huyện Như Thanh đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón người cách ly. Trong đó, khu cách ly tập trung tại công sở UBND xã và Trạm y tế xã Phúc Đường cũ, nay thuộc xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh đáp ứng cách ly 150 người và tại 2 khách sạn (Thanh Xuân, Bạch Lim) ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh đáp ứng cách ly 100 người. Trên địa bàn huyện có 1.543 người trở về từ nước ngoài và các tỉnh, thành phố có dịch COVID – 19 trong cả nước, trong đó có 985 người đã qua 14 ngày theo dõi. Hiện còn 648 người đang cách ly y tế tại nhà.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Như Thanh

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Như Thanh

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly của huyện.

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, huyện Như Thanh có 22 trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai đều đã qua 14 ngày theo dõi, sức khoẻ ổn định. Ngoài ra, huyện Như Thanh có gần 150 công dân trở về từ Thái Lan và Lào đang được cách ly tập trung tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Những trường hợp người Như Thanh đang làm việc tại nước ngoài cũng đã được các địa phương trong huyện lập danh sách để quản lý, theo dõi.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Như Thanh

Thực hiện các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh Thanh Hoá về phòng chống dịch COVID -19, huyện Như Thanh đã tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Trong đó, đã xử lý vi phạm hành chính 14 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Như Thanh

Lãnh đạo huyện Như Thanh báo cáo công tác triển khai phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 các cấp huyện Như Thanh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID – 19; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là trong nhân dân, nhiều người vẫn ra khỏi nhà khi chưa có việc thật sự cần thiết. Do đó, huyện cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND 10-4-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội; Chỉ đạo các thành viên ban chỉ đạo tăng cường đi kiểm tra địa bàn được phân công, tăng cường kiểm tra, giám sát việc cách ly y tế tại gia đình. Đồng thời, chuẩn bị phương án sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch xảy ra trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]