(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 30 và 31-10, đoàn kiểm tra số 2, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh do đồng chí Hà Thị Phương, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác PBGDPL, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019 tại TP Sầm Sơn và huyện Thạch Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019

Trong 2 ngày 30 và 31-10, đoàn kiểm tra số 2, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh do đồng chí Hà Thị Phương, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác PBGDPL, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019 tại TP Sầm Sơn và huyện Thạch Thành.

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019

Đồng chí Hà Thị Phương, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trường đoàn làm việc với Hội đồng Phối hợp PBDGPL TP Sầm Sơn.

Theo đó, đoàn đã tổ chức kiểm tra trực tiếp tại phường Quảng Vinh, UBND TP Sầm Sơn; xã Thành Tâm, UBND huyện Thạch Thành.

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019

Đại diện lãnh đạo phường Quảng Vinh báo cáo công tác tuyên truyền, PBDGPL với đoàn kiểm tra.

Tại các đơn vị được kiểm tra, đoàn đã nghe báo cáo của các đơn vị về tình hình thực hiện công tác PBGDPL; hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và tiến hành kiểm tra trực tiếp hồ sơ, nghiệp vụ trong thực hiện công tác PBGDPL; hòa giải ở cơ sở và xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được; đồng thời, chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện nhiệm vụ PBGDPL; hòa giải ở cơ sở và xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra đã có những đề xuất, kiến nghị với các đơn vị được kiểm tra về những nhiệm vụ cần phải khẩn trương thực hiện để khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019

Đoàn kiểm tra làm việc với huyện Thạch Thành.

Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, đồng chí Hà Thị Phương, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả về công tác PBGDPL của các đơn vị, đồng thời mong muốn các đơn vị được kiểm tra phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế mà các thành viên trong đoàn kiểm tra đưa ra; tiếp tục rà soát, kiểm tra và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác PBGDPL; nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của hội đồng phối hợp PBGDPL các cấp; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện Luật Hòa giải cơ sở...nhằm nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]