(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-3, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác đáp ứng với phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia

Ngày 11-3, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác đáp ứng với phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia

Toàn cảnh phiên họp.

Theo thống kê, toàn huyện Tĩnh Gia hiện có 700 người Việt Nam đang lao động, du học sinh đang sinh sống, học tập tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... Hiện nay, huyện đang thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà và nơi cư trú đối với 21 người dưới 14 ngày, hiện tại sức khỏe của 21 người bình thường, trên địa bàn huyện chưa phát hiện có người mắc dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện các Chỉ thị, công văn của Trung ương, của tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia đã tổ chức họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, với phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời, chỉ đạo Ngành văn hóa, thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, biết tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. Hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác khai báo dịch bệnh khi gia đình, thôn, bản, tiểu khu, xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị có người từ vùng dịch mới đến (cả người nước ngoài và người Việt Nam) đều phải khai báo cho cán bộ y tế, công an địa phương kịp thời để điều tra, xác minh và quyết định biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly theo đúng quy định.

Trong những ngày qua, có một số thông tin không chính xác về người mắc dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến đời sống và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngày 10-3, UBND huyện đã ban hành Thông báo số 88/TB-UBND thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, qua đó đã trấn an được sự hoang mang, lo lắng của nhân dân trước các thông tin sai lệch về dịch bệnh tại thị trấn Tĩnh Gia và huyện Tĩnh Gia.

Huyện cũng đã củng cố 7 phòng với 28 giường bệnh của Khoa Nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa Khu vực Tĩnh Gia và toàn bộ tầng 7 nhà điều trị bệnh nhân với 12 phòng, 80 giường bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực để thu dung, điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra; triển khai phương án thành lập khu cách ly tại trạm y tế thị trấn (cơ sở 2) đồng thời đề xuất phương án quá tải với UBND tỉnh được phối hợp với Trung đoàn 266 và 270 (đóng quân tại xã Nguyên Bình) để thành lập khu cách ly tập trung cấp huyện.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia

Công tác phòng chống dịch COVID-19 được chú trọng tại công sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh của huyện, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Tĩnh Gia là huyện trọng điểm của tỉnh về phát triển kinh tế, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đầu tư trên địa bàn. Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, của tỉnh về phòng chống dịch. Chỉ đạo hệ thống truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn làm tốt công tác thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh để chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng, thực hiện việc tốt việc khai báo y tế, nâng cao ý thức tự giác của người dân, đồng thời phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong việc tuyên truyền đoàn viên, hội viên cùng chung tay phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra, giám sát theo dõi, quản lý và cách ly những người có nguy cơ cao mắc dịch bệnh. Chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, vật lực tại khu vực cách ly của huyện theo phương châm 4 tại chỗ cùng các điều kiện cần thiết khác để đón tiếp, phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân trong trường hợp có dịch xảy ra.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]