(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường, với việc có bệnh nhân COVID- 19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, nguy cơ dịch xâm dịch bệnh vào Thanh Hóa là rất lớn, ngành Y tế Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng nhằm kịp thời giám sát các nguồn lây trong cộng đồng, thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp, khó lường, với việc có bệnh nhân COVID- 19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, nguy cơ dịch xâm dịch bệnh vào Thanh Hóa là rất lớn, ngành Y tế Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng nhằm kịp thời giám sát các nguồn lây trong cộng đồng, thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch COVID-19

Các tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố và cấp xã sẽ tích cực rà soát phát hiện sớm những đối tượng đến, đi qua vùng dịch, người nhập cảnh vào Việt Nam và đến Thanh Hóa không theo đường nhập cảnh chính thống (qua đường mòn, lối mở, tàu thuyền...), đặc biệt là những người qua biên giới về Thanh Hóa.

Ngành Y tế tuyên truyền, khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại bệnh viện, bến xe, bến cảng, sân bay, trên phương tiện vận tải hành khách và thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch như rửa tay bằng xà phòng, dung dịch nước sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết.

Được biết, thời gian qua, các tổ giám sát đã đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, kiểm soát người ra vào địa bàn và giám sát việc phòng chống dịch bệnh tại khu dân cư trong thời điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thông qua tổ giám sát đã kịp thời giám sát y tế, nắm bắt tốt hơn tình hình tại các khu dân cư, từ đó thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]