(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-5, Đoàn khảo sát liên ngành do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, do đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát công tác tuyên truyền về biển, đảo tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khảo sát công tác tuyên truyền về biển, đảo

Sáng 15-5, Đoàn khảo sát liên ngành do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, do đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát công tác tuyên truyền về biển, đảo tại tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 6 huyện, thị xã, thành phố ven biển của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) của tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, trong 10 năm qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, thực hiện nghị quyết nghiêm túc, ban hành các văn bản, cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của HĐND tỉnh, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về biển, đảo, thực hiện các nhiệm vụ và ưu tiên đầu tư, phát triển các lĩnh vực trong nhóm các giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) đã đề ra.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Sầm Sơn trao đổi kinh nghiệm về công tác tác tuyên truyền ở địa phương.

Trong công tác tuyên truyền, bám sát các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và chương trình phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân, hằng năm Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch tuyên truyền biển, đảo, chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng công tác tuyên truyền, triển khai đến cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể, các cơ quan báo chí và các tầng lớp nhân dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành 156 văn bản chỉ đạo, định hướng, cung cấp kịp thời các tài liệu tuyên truyền. Toàn tỉnh đã tổ chức hàng trăm hội nghị cấp tỉnh, trên 1.000 hội nghị cấp huyện, ngành và cơ sở để tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới, học tập chuyên đề về biển, đảo...

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Các cơ quan báo, đài và hệ thống truyền thanh cơ sở đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục dành thời lượng thỏa đáng để tuyên truyền về biển, đảo. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, đã cung cấp những kiến thức cần thiết, góp phần tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo; công tác hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vào khu vực các địa phương ven biển; quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển đảo; thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đối ngoại và bảo vệ chủ quyền biển, đảo...

Thành viên Đoàn khảo sát lưu ý, công tác tuyên truyền cần chú trọng phổ biến những điểm mới của Luật Thủy sản 2017 so với Luật Thủy sản 2003.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở, ngành, địa phương ven biển đã trao đổi, làm sáng tỏ các vấn đề mà đoàn khảo sát quan tâm, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Trung ương tiếp tục ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích mạnh mẽ các hình thức đầu tư phát triển kinh tế biển, công tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển, dự báo tình hình sớm để định hướng, cung cấp thông tin, tài liệu tuyên truyền kịp thời.

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương phát biểu kết thúc buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương đã đánh giá cao những kết quả đạt được, sự chủ động và những cách làm sáng tạo, phong phú, sâu sát, đúng định hướng của tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 . Đồng thời, góp ý về nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện công tác tuyên truyền về biển đảo trong thời gian tới, trong đó cần chú trọng công tác tuyên truyền về những thành tựu đạt được trong 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và kinh tế biển với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]