(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã thực hiện toàn diện, có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt đã tập trung thực hiện 2 khâu đột phá là xóa nhà dột nát cho hội viên và thành lập các câu lạc bộ “CCB làm kinh tế giỏi ở cơ sở”. 

Khẳng định rõ nét vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Năm 2020, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã thực hiện toàn diện, có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt đã tập trung thực hiện 2 khâu đột phá là xóa nhà dột nát cho hội viên và thành lập các câu lạc bộ “CCB làm kinh tế giỏi ở cơ sở”.

Khẳng định rõ nét vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sáng 23-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Theo báo cáo, năm 2020, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã thực hiện toàn diện, có hiệu quả các phong trào thi đua. Trong đó, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt nhiều kết quả tích cực.

Các cấp hội đã tập trung thực hiện 2 khâu đột phá là xóa nhà dột nát cho hội viên và thành lập các câu lạc bộ “CCB làm kinh tế giỏi ở cơ sở”.

Trong năm, các cấp hội đã đóng góp kinh phí, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng mới và sửa chữa được 144 nhà nghĩa tình đồng đội; thành lập mới 214 câu lạc bộ “CCB làm kinh tế giỏi ở cơ sở”.

Thực hiện ủy thác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, đến nay tổng số vốn vay của Hội CCB toàn tỉnh đạt hơn 1.428.402 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên đã đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống.

Khẳng định rõ nét vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh trao Cờ của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích.

Để giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, các cấp Hội CCB đã phối hợp có hiệu quả với các ngành chức năng tuần tra, canh gác ở những khu vực trọng điểm, trong các dịp lễ, tết; đẩy mạnh tuyên truyền về an ninh - trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; nhận cảm hóa, giáo dục 1.153 đối tượng lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng.

Các cấp hội cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức 138 buổi nói chuyện truyền thống cho 47.580 lượt đoàn viên, thanh niên; tham gia bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu cho tổ chức Đảng kết nạp được 524 đảng viên mới.

Năm 2021, các cấp Hội CCB trong tỉnh phấn đấu kết nạp trên 2.000 hội viên mới; 100% tổ chức hội hoàn thành nhiệm vụ, 90% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; làm mới 80 nhà, sửa chữa 20 nhà trở lên cho CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, mỗi đơn vị cơ sở xây dựng mới từ 1 đến 2 mô hình điển hình tiên tiến; 100% huyện, thị, thành hội xây dựng câu lạc bộ “CCB làm kinh tế giỏi ở cơ sở”...

Để hoàn thành những mục tiêu này, các cấp Hội CCB trong tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

Khẳng định rõ nét vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh trao bằng khen cho các tập thể.

Tại hội nghị, 7 tập thể Cựu chiến binh đã được nhận Cờ thi đua; 11 tập thể, 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam; 10 tập thể, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 58 tập thể, 77 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội CCB tỉnh.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]