(Baothanhhoa.vn) - Đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi và phục vụ sản xuất cho nhân dân các xã vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết quả giải quyết và trả lời của các bộ, ngành Trung ương về những kiến nghị cử tri Thanh Hóa gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi và phục vụ sản xuất cho nhân dân các xã vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Trả lời: (Công văn số 5342/BKHĐT-TH ngày 3-8-2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV).

Việc hỗ trợ phát triển cộng đồng các khu rừng đặc dụng được quy định tại Điều 8, Quyết định số 24/2012/QĐ-TTg ngày 1-6-2012 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đầu tư phát triển rừng đặc dụng giai đoạn 2011-2020. Theo đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ đầu tư cho cộng đồng dân cư thôn, bản vùng đệm để cùng tham gia quản lý rừng đặc dụng; mức hỗ trợ mỗi thôn bản là 40 triệu đồng/thôn, bản/năm. Khoản kinh phí này được chi cho các nội dung: Đầu tư nâng cao năng lực phát triển sản xuất (khuyến nông, khuyến lâm, giống cây, giống con, thiết bị chế biến nông, lâm sản quy mô nhỏ); hỗ trợ vật liệu xây dựng cho thôn, bản (đối với các công trình công cộng của cộng đồng như nước sạch, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc, đường giao thông thôn, bản, nhà văn hóa...).

Đối với việc hỗ trợ, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi khác phải lồng ghép các nguồn vốn khác để thực hiện.

Cử tri huyện Thường Xuân đề nghị chỉnh mức đầu tư cho xã biên giới để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn tại khu vực biên giới quốc gia.

Trả lời: (Công văn số 5531/BKHĐT-TH ngày 13-8-2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV).

Theo Quyết định số 900/QĐ-TTg ngày 20-6-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020 thì ưu tiên đầu tư tất cả các xã biên giới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Việc hỗ trợ vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương cho các xã này trong giai đoạn 2016-2020 được thực hiện theo cơ chế tại Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Trường hợp các địa phương huy động được các nguồn lực hợp pháp khác thì ưu tiên bố trí đầu tư cho các xã này để sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn tại khu vực biên giới quốc gia.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]