(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1- 12, h uyện Triệu Sơn đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn thành lập thị trấn Nưa

Ngày 1- 12, huyện Triệu Sơn đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Triệu Sơn.

Huyện Triệu Sơn thành lập thị trấn Nưa

Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn Vũ Đức Kính phát biểu tại Lễ công bố thành lập thị trấn Nưa.

Theo Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, huyện Triệu Sơn thành lập thị Trấn Nưa trên cơ sở toàn bộ 21,20km² diện tích tự nhiên, 9.638 người của xã Tân Ninh; sau khi thành lập, thị Trấn Nưa có 21,20km² diện tích tự nhiên và quy mô dân số 9.638 người.

Thị Trấn Nưa giáp các xã Đồng Lợi, Khuyến Nông, Thái Hòa, huyện Triệu Sơn và các huyện Như Thanh, Nông Cống.

Huyện Triệu Sơn thành lập thị trấn Nưa

Thực hiện việc việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Triệu Sơn cũng đã nhập toàn bộ 3,21 km2 diện tích tự nhiên, 3.491 người của xã Minh Dân và toàn bộ 3,49km2 diện tích tự nhiên, 4.567 người dân của xã Minh Châu vào thị trấn Triệu Sơn. Sau sáp nhập, thị trấn Triệu Sơn có 8,50km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số là 14.938 người. Thị trấn Triệu Sơn giáp các xã An Nông, Dân Lực, Dân Quyền, Minh Sơn, Nông Trường.

Huyện Triệu Sơn thành lập thị trấn Nưa

Huyện ủy Triệu Sơn cũng đã công bố các Quyết định về việc đổi tên Đảng bộ Xã Tân Ninh, thành Đảng bộ thị Trấn Nưa; Quyết định thành lập Đảng bộ thị Trấn Triệu Sơn và các chủ trương của Ban Thường vụ Huyện uỷ Triệu Sơn về kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ.

Sau khi thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Triệu Sơn còn 34 đơn vị hành chính, trong đó có 32 xã và 2 thị Trấn.

Đài TT Triệu Sơn


Đài TT Triệu Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]