(Baothanhhoa.vn) - Với quyết tâm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 xâm nhập vào cộng đồng và bảo đảm an toàn cho Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Thiệu Hóa đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch trên địa bàn.

Huyện Thiệu Hóa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho bầu cử

Với quyết tâm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 xâm nhập vào cộng đồng và bảo đảm an toàn cho Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Thiệu Hóa đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch trên địa bàn.

Huyện Thiệu Hóa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho bầu cử

Điểm bầu cử số 2 của xã Thiệu Phú đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Cụ thể, UBND huyện Thiệu Hóa yêu cầu: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 từ cấp huyện đến cấp xã phối hợp với Ủy ban Bầu cử, Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch tại 100% điểm bầu cử cũng như các hoạt động của cuộc bầu cử. Trọng tâm là thực hiện rà soát, bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa bảo đảm tất cả công dân, kể cả công dân đang thực hiện cách ly được trực tiếp tham gia bầu cử.

Các xã, thị trấn phối hợp với các ngành chức năng có liên quan thực hiện vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tất cả các điểm bầu cử trong vòng 1 ngày trước bầu cử và khử khuẩn lại sau bầu cử. Phân công, bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng thôn, khu phố thường trực tại các điểm bầu cử để kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cử tri và Nhân dân khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; giám sát, theo dõi, thông tin, báo cáo, xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh và các vấn đề y tế có thể xảy ra trong thời gian diễn ra bỏ phiếu.

Thực hiện phân nhóm cử tri, sắp xếp thời gian theo từng khung giờ hợp lý để giãn cách, không tập trung quá đông người tại một thời điểm; thực hiện giữ khoảng cách giữa người với người khi tham gia bỏ phiếu.

Huyện Thiệu Hóa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho bầu cử

Cán bộ y tế thị trấn Thiệu Hóa thực hiện đo thân nhiệt đối người dân.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để Nhân dân hiểu và tham gia công tác phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; lồng ghép các hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 với thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử. Kiện toàn và duy trì hoạt động của các đội, tổ phòng, chống dịch cơ động các cấp, trang bị bổ sung đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện… sẵn sàng cơ động, điều tra, xác minh, đáp ứng nhanh với các tình huống, cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra. Củng cố và tăng cường năng lực, hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng, nhất là tại các thôn, khu phố, phát hiện sớm, từ xa, kiểm soát triệt để các yếu tố nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là trong thời gian diễn ra bầu cử.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]