(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-6, Ủy ban bầu cử huyện Quảng Xương đã tổng kết Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Quảng Xương tổng kết Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 10-6, Ủy ban bầu cử huyện Quảng Xương đã tổng kết Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Quảng Xương tổng kết Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Lãnh đạo huyện Quảng Xương trao Giấy khen cho 32 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Xương đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, tổ chức Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đàm dân chủ, bình đẳng, an toàn, đúng quy định và đúng pháp luật. Toàn huyện có 152.841 cử tri đi bầu cử, đạt tỉ lệ 99.59%. Có 22/26 đơn vị có số cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 99%; có 7/26 đơn vị đạt tỉ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu; đơn vị có tỉ lệ cử tri đi bầu thấp nhất cũng đạt 97,9%. Kết quả tại 191 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Quảng Xương, có 3 ứng cử viên đại biểu Quốc hội đạt số phiếu trên 50%; có 3 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đạt số phiếu trên 50%; đã bầu được 34 đại biểu HĐND huyện, 655 đại biểu HĐND cấp xã.

Huyện Quảng Xương tổng kết Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Quảng Xương phát biểu khai mạc hội nghị

Cơ cấu, thành phần đại biểu phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân; chất lượng đại biểu được nâng lên; tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, trẻ tuổi, trình độ đại học, trên đại học đều đảm bảo chỉ tiêu định hướng và cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Đến nay Ủy ban bầu cử huyện và 26/26 Ủy ban bầu cử xã, thị trấn đã thực hiện xong việc lập biên bản tổng kết Cuộc bầu cử và ban hành Quyết định công bố danh sách người trúng cử đại biểu HĐND thuộc cấp bầu cử, ban hành Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã khẳng định, thành công của Cuộc bầu cử đã củng cố và tăng thêm lòng tin của Nhân dân với Đảng, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng các cơ quan chính quyền từ huyện tới xã, thị trấn, bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền dân chủ của Nhân dân; tôn trọng, lắng nghe ý kiến Nhân dân và chịu sự giám sát của Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ.

Nhân dịp này, 32 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Huyện Quảng Xương tổng kết Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương đã đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và Nhân dân trên địa bàn quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]