(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-6, Ủy ban bầu cử huyện Quan Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Quan Hóa tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 21-6, Ủy ban bầu cử huyện Quan Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Quan Hóa tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Quan Hóa đã thành công tốt đẹp, đạt được các yêu cầu đề ra. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%, là 1 trong 5 địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất của tỉnh Thanh Hóa. Kết quả đã bầu được 2 ĐBQH, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 31 đại biểu HĐND huyện và 295 đại biểu HĐND cấp xã.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Cuộc bầu cử có những điểm đổi mới như đã quyết liệt, chủ động tập trung cao trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, nhiều việc vượt trước mốc thời gian so với luật định, xây dựng kế hoạch chi tiết về Cuộc bầu cử, hướng dẫn sớm cho các địa phương, đơn vị; nêu cao trách nhiệm của cơ quan thường trực; phân chia đơn vị bầu cử hợp lý, phù hợp với thực tế về các điều kiện thuận lợi, khó khăn; sắp xếp các ứng cử viên về các đơn vị bầu cử đảm bảo dân chủ, công bằng cho mỗi ứng cử viên.

Công tác kiểm tra bầu cử và giám sát ngày bầu cử được tăng cường và đặc biệt quan tâm. Qua các đợt kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh những vướng mắc, khó khăn, đặc biệt đã giải quyết tốt những phát sinh xảy ra trong thời điểm cận ngày bầu cử, giúp cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, đúng luật. Công tác tổng hợp, báo cáo kết quả bầu cử nhanh và chính xác, đồng thời đảm bảo các quy định, yêu cầu về cung cấp, quản lý thông tin theo quy định.

Với kết quả đạt được trong cuộc bầu cử đã có 1 tập thể, 1 cá nhân tại huyện Quan Hóa được Chủ tịch UBND huyện tặng bằng khen; 41 tập thể, 72 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Giấy khen.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]