(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, khu phố trên địa bàn huyện Như Thanh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn đi sâu, đi sát với quần chúng Nhân dân, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh phát huy vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ thôn, khu phố

Những năm qua, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, khu phố trên địa bàn huyện Như Thanh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn đi sâu, đi sát với quần chúng Nhân dân, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Huyện Như Thanh phát huy vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ thôn, khu phố

Mô hình trồng cây riềng ở xã Cán Khê hàng năm cho thu nhập cao.

Thôn Đồng Hải, xã Hải Long đang từng ngày thay da đổi thịt. Để đạt được kết quả trên có sự năng động, sáng tạo, phát huy vai trò của chi ủy, nhất là của bí thư chi bộ thôn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trao đổi với chúng tôi, bí thư chi bộ thôn Đồng Hải Trương Sỹ Long cho biết: Để triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bên cạnh việc phát huy tinh thần làm chủ của người dân, bí thư chi bộ phải tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân. Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao để người dân hiểu và đồng thuận, trên cương vị bí thư chi bộ, ông Long đã cùng với các đồng chí trong chi ủy tổ chức họp bàn với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân trong thôn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, NTM nâng cao. Bên cạnh đó, ông cùng với các đảng viên trong chi bộ vận động Nhân dân ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa các cây, con giống có giá trị vào sản xuất. Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, ông đã cùng với tập thể vận động Nhân dân góp công và kinh phí để nâng cấp, mở rộng đường, tạo thuận tiện cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa, đến cuối năm 2016, thôn Đồng Hải đã hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM; đến cuối năm 2020 thôn đạt chuẩn thôn NTM nâng cao.

Để phát huy tích cực vai trò của các bí thư chi bộ, đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn, huyện Như Thanh đã phân công cấp ủy viên trực tiếp phụ trách các thôn, khu phố và dự sinh hoạt chi bộ theo quy định, nhằm kịp thời động viên, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của đảng viên, đồng thời nắm chắc tình hình chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ. Phần lớn bí thư chi bộ thôn, khu phố ở huyện Như Thanh là những đảng viên có uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ, kiến thức cả về chuyên môn nghiệp vụ và công tác Đảng. Trong sinh hoạt, các đồng chí bí thư chi bộ thôn đã thực hiện đầy đủ nguyên tắc, tổ chức sinh hoạt Đảng theo Điều lệ Đảng và quy chế hoạt động của chi ủy, chi bộ. Nội dung, chất lượng các kỳ sinh hoạt chi bộ ngày càng được đổi mới. Các chi bộ coi trọng việc đưa chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thảo luận và đề xuất những giải pháp về xây dựng Đảng hiện nay theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chương trình xây dựng NTM trong các kỳ sinh hoạt. Hầu hết các chi bộ đều phát huy được tính dân chủ, tính chiến đấu thông qua việc thảo luận, đánh giá vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, đã có tác dụng thiết thực, tăng cường sự hiểu biết, nâng cao ý thức rèn luyện của cán bộ, đảng viên. Nhờ những cách làm thiết thực, hiệu quả của chi bộ, vai trò lãnh đạo của chi bộ ở khu dân cư ngày càng được khẳng định và phát huy.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Như Thanh, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, khu phố trên địa bàn huyện luôn khẳng định được vai trò của mình cùng chi ủy chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cùng với tập trung làm tốt việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đội ngũ bí thư chi bộ đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, căn cứ vào tình hình thực tế của thôn, khu phố, chi bộ chọn việc phù hợp, xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, tập trung chỉ đạo ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức xây dựng NTM, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của Nhân dân, từ đó huy động Nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất... Đến đầu tháng 5-2021, toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn NTM; số tiêu chí NTM bình quân toàn huyện là 16,38 tiêu chí/xã. Bên cạnh đó, bám sát nghị quyết của cấp ủy và chỉ đạo của chính quyền xã, thị trấn, 100% chi bộ đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chỉ đạo thôn, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế. Toàn huyện hiện chuyển đổi và luân canh được trên 400 ha đất lúa sang trồng cây khác có hiệu quả kinh tế cao hơn; chuyển đổi được gần 500 ha đất trồng màu kém hiệu quả sang trồng mía và chuyển đổi được 780 ha đất trồng mía có độ dốc cao sang trồng cây trồng khác...

Những đóng góp của đội ngũ bí thư chi bộ thôn, khu phố trên địa bàn huyện Như Thanh đã khẳng định vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, vận động đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Quốc Hương


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]