(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị (LLCT) cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn ở mỗi địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Ngọc Lặc quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Huyện Ngọc Lặc quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc) tiếp thu một số chuyên đề về công tác xây dựng Đảng.

Những năm qua, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị (LLCT) cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn ở mỗi địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng, giáo dục LLCT, trong suốt quá trình lãnh đạo, huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan, trong đó trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đóng vai trò chủ đạo để bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và xem đó là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu, góp phần thành công trong công tác xây dựng Đảng của huyện. Việc bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ LLCT được thực hiện gắn với việc tiêu chuẩn hóa đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên ở các địa phương, ban, ngành trên mọi lĩnh vực hoạt động xã hội. Từ kết quả học tập sẽ được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu để xem xét, đánh giá, sử dụng và thực hiện chính sách đối với cán bộ, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh... Từ cách làm trên, trong năm 2018, huyện Ngọc Lặc đã mở 5 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 338 học viên, gồm các nội dung: Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới; giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo; mở 2 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 120 quần chúng ưu tú; 3 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 218 học viên; tổ chức 11 kỳ hội nghị báo cáo viên hàng tháng cho 715/760 lượt báo cáo viên và cộng tác viên cơ sở... Ngoài ra, huyện đã chọn, cử cán bộ chủ chốt, cán bộ trong nguồn quy hoạch từ huyện đến xã theo học các lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước, kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn, chuyên ngành... tại Hà Nội và Trường Chính trị tỉnh. Cùng với đó, huyện Ngọc Lặc còn đẩy mạnh các chương trình bồi dưỡng theo chuyên đề mà Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn. Trong đó, các nội dung được quan tâm nhất là về giáo dục chủ nghĩa yêu nước; thông tin về tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện; thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới... đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Huyện cũng chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng, chủ động lồng ghép nội dung các chương trình bồi dưỡng với quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nội dung bài giảng được trình bày theo sự chỉ đạo thống nhất của cấp trên đồng thời có sự liên hệ với tình hình thực tiễn của huyện và từng địa phương, đơn vị, phù hợp với tâm lý, nhu cầu của học viên trong tình hình hiện nay. Qua đó, kiến thức lý luận và năng lực thực tiễn của người học không ngừng được nâng lên.

Từ công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ LLCT trên địa bàn huyện Ngọc Lặc cho thấy, hầu hết những cán bộ, đảng viên đã tham gia các lớp bồi dưỡng sau khi về địa phương làm việc đã biết vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học vào thực tiễn để giải quyết những công việc cụ thể, sát thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Xuân Minh


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]