(Baothanhhoa.vn) - Trước yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, những năm gần đây, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Nga Sơn đã đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Trước yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, những năm gần đây, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Nga Sơn đã đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính năm 2018 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nga Sơn.

Trung tâm đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được huyện giao, làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ động thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hằng năm, vì vậy các lớp bồi dưỡng luôn bảo đảm về chất lượng, số lượng. Đối với công tác giảng dạy, trung tâm đã đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, tích cực sáng tạo của người học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Trung tâm BDCT huyện Nga Sơn mở 50 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 5.471 lượt học viên theo học, trong đó có 4 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, 3 lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, 12 lớp báo cáo viên. Ngoài ra, trung tâm phối hợp với MTTQ mở 4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận ở cơ sở, phối hợp với phòng nội vụ mở 6 lớp bồi dưỡng kiến thức HĐND các xã, thị trấn; 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ công chức các phòng, ban thuộc UBND huyện và công chức 27 xã, thị trấn... Việc tổ chức các lớp học được ban giám đốc bàn bạc để đi đến thống nhất về nội dung, thời gian, phân công lịch giảng cho từng giảng viên và mời thỉnh giảng về dạy; nội dung bài giảng luôn gắn với chuyên môn của từng giáo viên. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên luân phiên dự giờ, tổ chức phát phiếu cho học viên nhận xét, đánh giá khả năng truyền đạt của thầy, cô. Ngoài ra, Trung tâm BDCT huyện đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh bế giảng 2 lớp và khai giảng 1 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại chức cho gần 250 học viên. Chất lượng đào tạo được nâng cao, tỷ lệ học viên khá, giỏi các lớp đạt trên 90%.

Trung tâm phối hợp với ban tuyên giáo và các ban, ngành tổ chức, duy trì có hiệu quả 11 kỳ sinh hoạt báo cáo viên cấp huyện thường kỳ về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các chỉ thị, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình trong nước và thời sự quốc tế... Những học viên sau khi tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng về lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ đã nâng cao nhận thức tư tưởng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào thi đua tại đơn vị, địa phương; chất lượng công tác được nâng lên, phương pháp làm việc, chỉ đạo cơ sở có chuyển biến tích cực.

Đồng chí Phạm Thị Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm BDCT huyện cho biết: Hằng năm, trung tâm đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đối tượng Đảng trên địa bàn huyện; đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và tổ chức các lớp học phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, Trung tâm đã chỉ đạo cán bộ, giảng viên ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ bài giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tăng cường khả năng vận dụng thực tiễn vào bài giảng, coi trọng cung cấp kiến thức chuyên môn.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhất là đổi mới việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức các lớp nghiên cứu chuyên sâu cho báo cáo viên về các nghị quyết của Trung ương (khóa XII); các nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XVIII, Huyện ủy khóa XXII. Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng, đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng dạy và học trọng tâm là các chương trình đào tạo trình độ trung cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng các chuyên đề cho cán bộ chủ chốt của xã, thị trấn và các khối đoàn thể.


Bài và ảnh: Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]