(Baothanhhoa.vn) - Xác định cải cách hành chính (CCHC) theo cơ chế “một cửa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) theo cơ chế “một cửa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Lang Chánh trả kết quả giải quyết TTHC.

Thời gian qua, huyện Lang Chánh thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác CCHC, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên nhiều lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự hài lòng cho nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC, cũng như đối với quá trình giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công được triển khai đồng bộ. UBND huyện đã đầu tư xây dựng hệ thống mạng LAN triển khai khi áp dụng phần mềm quản lý hồ sơ công việc. 11/11 xã, thị trấn đã kết nối Internet và ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ công việc để nhận, gửi công văn đi, đến qua hệ thống mạng nội bộ, đạt 100% kế hoạch. UBND huyện cũng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng website của huyện bảo đảm cung cấp dịch vụ công ở mức độ 3. Công bố công khai, minh bạch chỉ số CCHC năm 2018 của các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và UBND các xã, thị trấn, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thúc đẩy thực hiện việc CCHC tại ngành, địa phương, đơn vị. UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ làm, rõ trách nhiệm, đúng quy định của pháp luật; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC tối thiểu 30% so với quy định hiện hành. Tiếp tục đổi mới, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và UBND các xã, thị trấn rà soát, kiến nghị đơn giản tối đa về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý; niêm yết công khai và thực hiện giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân đã được công bố. Thông báo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với các dịch vụ công tại các xã, thị trấn; đồng thời xây dựng kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với một số dịch vụ công năm 2018.

Việc thực hiện cơ chế “một cửa” trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì có hiệu quả; các TTHC đã được công bố, cập nhật kịp thời tại trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các xã, thị trấn. Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc “bốn tăng”, “hai giảm”, “ba không”. Trong đó, “bốn tăng”: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công khai minh bạch trong giải quyết TTHC, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, tăng sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp; “hai giảm”: Giảm thời gian, giảm chi phí giải quyết TTHC và “ba không”: Không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung quá 1 lần, không trễ hẹn. Việc triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của tỉnh về phân cấp quản lý Nhà nước đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên nhiều lĩnh vực: Công việc giải quyết nhanh, sát thực tế hơn; nhiều nguồn lực được huy động, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí đầu tư của Nhà nước và tiết kiệm công sức cho nhân dân... 11 tháng năm 2018, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận 508 hồ sơ, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các xã, thị trấn tiếp nhận 49.013 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%.

Đề cập về những nhiệm vụ thời gian tới, ông Đỗ Duy Hạnh, Trưởng Phòng Nội vụ huyện, cho biết: Trên cơ sở thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện; công văn về việc hướng dẫn rà soát TTHC và áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2018 trong giải quyết TTHC. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương. Đánh giá tác động của các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành có quy định TTHC; thực hiện kiểm soát việc công khai TTHC và giải quyết TTHC. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2019. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai diện rộng phần mềm một cửa dịch vụ hành chính công cấp huyện. Triển khai thực hiện có kết quả kế hoạch thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về đẩy mạnh CCHC, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá thực hiện CCHC, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý TTHC; tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện được văn hóa giao tiếp và sự hài lòng của người dân.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]