(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Hà Trung đã tăng cường các hoạt động đối thoại với Nhân dân. Qua đó giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu, nắm bắt, nhìn nhận rõ những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong thực thi công vụ ở các ngành, địa phương, đơn vị, để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại với Nhân dân

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Hà Trung đã tăng cường các hoạt động đối thoại với Nhân dân. Qua đó giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu, nắm bắt, nhìn nhận rõ những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong thực thi công vụ ở các ngành, địa phương, đơn vị, để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Huyện Hà Trung nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại với Nhân dân

Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân.

Tại hội nghị đối thoại trực tuyến giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân (diễn ra vào đầu tháng 12-2021), đại diện các địa phương và các đoàn thể đã tập trung kiến nghị với lãnh đạo huyện những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ; vấn đề tồn đọng tại các xã sau sáp nhập; kinh phí hoạt động cho các đoàn thể; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; công tác đầu tư các dự án xây dựng; sản xuất nông nghiệp; quản lý đất đai; ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư; đầu tư kinh phí cho các mô hình thanh niên khởi nghiệp; giải quyết các chế độ, chính sách...

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo huyện Hà Trung đã lắng nghe, tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Đồng thời, làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại nhiều vấn đề được Nhân dân quan tâm. Những nội dung chưa được trả lời, lãnh đạo huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn trả lời bằng văn bản cụ thể trên từng lĩnh vực, qua đó kịp thời tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Từ năm 2019 đến hết năm 2021, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Hà Trung đã có trên 20 cuộc đối thoại với Nhân dân. Trong đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện có 4 cuộc đối thoại đột xuất; lãnh đạo các xã có nhiều cuộc đối thoại đột xuất với sự tham gia của nhiều người dân trên địa bàn.

Đồng chí Trần Duy Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Trung, cho biết: “Thời gian qua, các hội nghị đối thoại trực tiếp với người dân là việc làm thường xuyên của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, các cuộc đối thoại được linh hoạt chuyển sang hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đối thoại, cấp ủy, chính quyền nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Từ đó, kịp thời giải quyết những vướng mắc, bức xúc, những vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Đây cũng là dịp để người lãnh đạo giám sát, kiểm tra, đánh giá trách nhiệm, hiệu quả phục vụ của cấp ủy đảng, chính quyền ở cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Vì vậy, thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức đối thoại định kỳ, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tăng cường tổ chức đối thoại đột xuất để lắng nghe Nhân dân nhiều hơn, kịp thời nắm bắt và giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo huyện Hà Trung cũng thẳng thắn nhìn nhận, quá trình tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân ở một số địa phương chưa đạt hiệu quả như mong muốn; tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người dân, trong đó có những vấn đề bức xúc chưa được cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết triệt để. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đơn, thư khiếu kiện vượt cấp, cá biệt có nơi trở thành các điểm nổi cộm, phức tạp. Việc trao đổi, trả lời có khi còn chung chung, chưa rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và thời gian giải quyết các kiến nghị chính đáng của Nhân dân.

Để thực hiện tốt hơn công tác tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân ngay từ cơ sở, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Đồng thời phát huy vai trò, sự chủ động, tích cực của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp và của mọi người dân trong công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Cùng với đó, chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, cách thức tổ chức tiếp xúc, đối thoại trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng và cầu thị. Đặc biệt, huyện Hà Trung sẽ nhân rộng cách làm hay, kinh nghiệm tốt để tổ chức hoạt động đối thoại ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Bài và ảnh: Hoàng Anh


Bài và ảnh: Hoàng Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]