(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác “Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng đạo đức, thái độ và lề lối làm việc”, những năm qua, Đảng bộ huyện Hà Trung luôn xác định: Công tác tuyên giáo trong tình hình hiện nay, nhất là công tác tuyên giáo ở cơ sở phải xuất phát từ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng để xác định nhiệm vụ, nội dung, phương pháp hoạt động cụ thể nhằm phục vụ đắc lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo ở cơ sở

Thực hiện lời dạy của Bác “Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng đạo đức, thái độ và lề lối làm việc”, những năm qua, Đảng bộ huyện Hà Trung luôn xác định: Công tác tuyên giáo trong tình hình hiện nay, nhất là công tác tuyên giáo ở cơ sở phải xuất phát từ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng để xác định nhiệm vụ, nội dung, phương pháp hoạt động cụ thể nhằm phục vụ đắc lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Huyện Hà Trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo ở cơ sở

Các học viên tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Trung tâm Chính trị huyện Hà Trung.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hà Trung, cho biết: Huyện Hà Trung hiện có 20 ban tuyên giáo đảng ủy xã, thị trấn; mỗi ban đều có từ 5 đến 7 đồng chí, trưởng ban do đồng chí bí thư đảng ủy trực tiếp đảm nhiệm. Nét riêng của một số đảng ủy xã là bố trí đồng chí phó bí thư thường trực đảng ủy tham gia ban tuyên giáo xã và làm ủy viên trực của ban; qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ban. Toàn huyện đang duy trì hoạt động hiệu quả 57 báo cáo viên cấp huyện; 158 tuyên truyền viên các cơ quan, đơn vị và 18 cộng tác viên dư luận xã hội. Đội ngũ cán bộ làm tuyên giáo đã phát huy vai trò tham mưu với cấp ủy các cấp, nhất là người đứng đầu trong việc chỉ đạo nắm bắt, tập hợp tình hình dư luận liên quan đến các vấn đề phức tạp, nhạy cảm được Nhân dân quan tâm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân sử dụng mạng xã hội lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Công tác tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được chú trọng đổi mới theo hướng chuyên đề, có trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa giáo dục, tạo sức lan tỏa sâu rộng, đảm bảo đúng định hướng tuyên truyền của Đảng thông qua nhiều hình thức phong phú, hiệu quả như: Tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, qua hệ thống đài truyền thanh, cổng thông tin điện tử, trang mạng xã hội, qua hội nghị của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể... Các cấp ủy đảng đã nghiêm túc tổ chức triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Biên soạn các tài liệu học tập nghị quyết với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giữa ban tuyên giáo với MTTQ và các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế và địa phương đến đảng viên và đông đảo tầng lớp Nhân dân. Kịp thời nắm bắt thông tin từ cơ sở và tham mưu với cấp ủy biện pháp giải quyết những vấn đề bức xúc xã hội.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới được chú trọng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai công tác bồi dưỡng, cập nhật thông tin, kiến thức mới, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị.

Công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2021 ở huyện Hà Trung được tập trung vào 2 nội dung lớn là tuyên truyền các vấn đề, nắm bắt dư luận xã hội liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Ðội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên tham mưu và cùng cấp ủy đảng, chính quyền các xã dành nhiều thời gian đi cơ sở, sâu sát phổ biến, chia sẻ thông tin, kiến thức cho Nhân dân và nắm bắt tình hình phòng dịch, chuẩn bị bầu cử, thi đua hướng tới bầu cử, tư tưởng, dư luận xã hội tại địa bàn... Tại xã Hà Đông, từ đầu năm đến nay đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã đã tổ chức các đợt tuyên truyền lồng ghép nhiều nội dung, trọng tâm là công tác bầu cử, các biện pháp phòng dịch bệnh, khai báo đúng để ngăn chặn COVID-19. Cùng với đó là các nội dung về chính sách, pháp luật, an ninh, chính trị, phát triển kinh tế... Đồng chí Phạm Văn Vĩnh, Bí thư Đảng ủy xã Hà Đông, cho biết: “Cùng với việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, đảng ủy phân công các đồng chí trong cấp ủy dự các buổi họp tại các khu dân cư, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải quyết, xử lý, ổn định tình hình. Dự kiến từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; một số nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao...

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, để nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo ở cơ sở, thời gian tới, Hà Trung sẽ tập trung vào các giải pháp cụ thể. Trong đó, từng cấp ủy, người đứng đầu phải nhìn nhận rõ hơn về vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, cần xác định công tác tuyên giáo có vị trí đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị làm công tác tuyên giáo, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Toàn Đảng phải tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, đoàn kết nhất trí mới làm tròn nhiệm vụ của Đảng”.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]