(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) huyện Đông Sơn luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) huyện Đông Sơn luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Huyện Đông Sơn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viênCán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả huyện Đông Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đảng bộ xã Đông Khê hiện có 471 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ. Trong những năm qua, nêu cao tinh thần “Đảng viên đi trước”, đảng bộ xã luôn khuyến khích các đồng chí CBĐV gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua. Trên tinh thần chỉ đạo của xã, hàng năm CBĐV đã chủ động xây dựng kế hoạch, đăng ký thực hiện các phần việc cụ thể, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thực hiện Đề án “Xây dựng huyện Đông Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, giai đoạn 2019-2025” của UBND huyện Đông Sơn, Đảng bộ, chính quyền xã Đông Khê thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, các ban, ngành, đoàn thể, trong đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và CBĐV phải thật sự tâm huyết, gương mẫu, thông qua đó để vận động người thân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Nhiều CBĐV gương mẫu hiến đất, xây dựng hệ thống tường rào, bồn hoa, trồng cây xanh làm đẹp vườn nhà, đường làng... từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao. Đến thời điểm này, xã Đông Khê đã hoàn thành 9/15 tiêu chí NTM nâng cao theo Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND ngày 10-8-2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Là bí thư chi bộ khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông, nhiều năm qua, anh Lê Huy Hiệu luôn xác định bản thân phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân; lãnh đạo, chỉ đạo để chi bộ luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/HU Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ huyện Đông Sơn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, anh cùng chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân chỉnh trang nơi ở, các công trình phụ, tích cực vệ sinh đường làng, ngõ xóm; hiến đất, đóng góp ngày công lao động và tiền mặt thực hiện các công trình phúc lợi xã hội. Từ năm 2017 đến nay, đã vận động bà con hiến 3.500 m2 đất trị giá 6 tỷ đồng mở rộng đường trong các ngõ phố từ 2,5m lên 3,5-4m; vận động 126 hộ Nhân dân hiến 3.000m2 đất trị giá trên 5 tỷ đồng mở rộng đường Hàm Hạ từ 5m lên 7,5m, nhằm bảo đảm thuận lợi cho lưu thông, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất.

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Đông Sơn coi trọng việc phát huy vai trò nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), huyện Đông Sơn đã cụ thể hóa nội dung chỉ thị, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành, tập trung vào việc chăm lo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống Nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc ở từng địa phương, đơn vị. Qua đó, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc của CBĐV được nâng lên. Người đứng đầu các cấp trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, lời nói đi đôi với việc làm, nói ít làm nhiều, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trách nhiệm nêu gương, ý thức tự giác, trách nhiệm đối với công việc được giao, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của CBĐV đã có những thay đổi tích cực. CBĐV đã gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tập trung đổi mới tác phong công tác “nói đi đôi với làm”, hướng mạnh về cơ sở “gần dân, sát dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”; nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị...

Từ sự nêu gương, nói đi đôi với làm và bằng những việc làm cụ thể của CBĐV, được Nhân dân trong huyện phấn khởi, tin tưởng và tích cực hưởng ứng chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đặc biệt, phong trào “Chung sức xây dựng NTM” đã tập trung nguồn lực, huy động sự chung sức đồng lòng của CBĐV và Nhân dân tham gia. Kết quả, năm 2019, huyện Đông Sơn là huyện thứ ba trong tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM (về đích trước thời hạn 1 năm so với nghị quyết đề ra). Nhân dân và cán bộ huyện Đông Sơn được tặng Cờ thi đua của Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]