(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm: “Không để bất cứ gia đình khó khăn nào không có tết”, cứ vào dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Đông Sơn lại dành sự quan tâm đặc biệt để người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đủ đầy, ấm áp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn: Huy động nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo

Với phương châm: “Không để bất cứ gia đình khó khăn nào không có tết”, cứ vào dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Đông Sơn lại dành sự quan tâm đặc biệt để người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đủ đầy, ấm áp.

Huyện Đông Sơn: Huy động nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Đông Sơn thăm, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi đến xã Đông Tiến vào đúng thời điểm cán bộ, công chức xã đang tất bật rà soát, thống kê lại danh sách gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà tết. Chị Nguyễn Thị Đào, công chức văn hóa – xã hội, phụ trách lao động - thương binh và xã hội xã Đông Tiến cho biết: “Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 xã không tổ chức chương trình trao quà tết tập trung tại công sở xã được, nhưng lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính xã hội sẽ trực tiếp đến động viên, thăm hỏi và trao quà tết cho các đối tượng. Tết năm nay, xã Đông Tiến trao gần 100 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc hóa học, người cao tuổi gương mẫu, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội đặc biệt khó khăn... Ngoài ra, xã cũng tiếp nhận 200 suất quà tết từ Trung ương, tỉnh, huyện. Số quà này được trao cho các đối tượng tại các nhà văn hóa thôn, với mong muốn mang lại một mùa xuân thật ý nghĩa và ấm áp cho các hộ gia đình trong dịp đón tết cổ truyền của dân tộc”.

Anh Phạm Đình Điện, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đông Sơn, cho biết: Huyện có 2.503 người có công, trong đó có 4 mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, 718 thương binh, 360 bệnh binh, 479 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 21 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày... Hiện, toàn huyện có 5.014 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 110 hộ nghèo, 873 hộ cận nghèo. Để giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội vươn lên ổn định cuộc sống, những năm qua huyện Đông Sơn đã thực hiện nhiều chương trình giảm nghèo bền vững, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho các đối tượng, như: hỗ trợ xây dựng nhà ở, mô hình giảm nghèo (nuôi bò sinh sản), ưu tiên cho các đối tượng vay vốn phát triển kinh tế, mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, cấp thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, tạo việc làm để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững... Đặc biệt là hoạt động chăm lo tết cho người dân đã trở thành truyền thống tốt đẹp. Đón tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, với tinh thần “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, huyện Đông Sơn đã tiếp nhận hàng nghìn suất quà của các cấp từ Trung ương đến tỉnh, các cơ quan, đoàn thể trao cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Theo đó, huyện đã tiếp nhận và trao 8.310 suất quà cho những đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mỗi suất quà từ 300.000 đồng trở lên và 330 suất quà cho những hộ nghèo, với tổng số tiền trên 176 triệu đồng.

Cùng với các suất quà của Chủ tịch nước và tỉnh, huyện đã trích ngân sách hơn 291 triệu đồng, tặng quà cho gần 670 đối tượng chính sách, người có công, bảo trợ xã hội, gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đã thành lập 5 đoàn đi thăm, tặng quà và chúc tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội của huyện và UBND các xã, thị trấn cũng trích quỹ vì người nghèo và kêu gọi các nguồn xã hội hóa để tặng quà cho các đối tượng. Riêng tết năm nay, Hội đồng hương huyện Đông Sơn tại TP Hồ Chí Minh tặng quà tết cho 110 hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện với tổng số tiền 120 triệu đồng. Học sinh Trường THPT Đông Sơn I tổ chức gói bánh chưng và tặng mỗi hộ nghèo 10 cái, góp phần giúp người nghèo có thêm điều kiện đón tết ấm cúng và đủ đầy hơn.

“Có thể nói, trong những ngày này, không khí ấm áp của mùa xuân đang đến với mọi nhà, mọi người. Các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Đông Sơn đang nỗ lực vận động toàn xã hội hỗ trợ, đóng góp có thêm nhiều phần quà tết để trao đến tận tay những cảnh đời khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, mang hơi ấm của mùa xuân đến với bà con, để mọi người, mọi nhà vượt qua đại dịch COVID-19 cùng hưởng một mùa xuân trọn vẹn, “không để ai bị bỏ lại phía sau”...” - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đông Sơn Phạm Đình Điện chia sẻ.

Bài và ảnh: Tô Dung


Bài và ảnh: Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]