(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 12–NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng (GDCTTT), xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020”, những năm qua Đảng bộ huyện Cẩm Thủy coi GDCTTT là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Huyện Cẩm Thủy tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Các học viên tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Trung tâm Chính trị huyện Cẩm Thủy.

Thực hiện Nghị quyết số 12–NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng (GDCTTT), xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020”, những năm qua Đảng bộ huyện Cẩm Thủy coi GDCTTT là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Huyện ủy đã tập trung quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh về công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao trình độ, phương pháp lý luận cho đội ngũ cán bộ, đảng viên có lối sống trong sạch, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với tuyên truyền, GDCTTT, công tác giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cũng được Huyện ủy Cẩm Thủy đẩy mạnh thông qua việc chỉ đạo các xã biên soạn và xuất bản cuốn lịch sử đảng bộ xã; đảng bộ huyện đã biên soạn lịch sử đảng bộ huyện đến năm 2010 và xuất bản cuốn Dư địa chí huyện năm 2015.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện ủy Cẩm Thủy tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn đảng bộ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tất cả cán bộ, đảng viên đăng ký một việc làm theo Bác; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng tại chi bộ; các chi bộ sử dụng, lưu giữ các loại hồ sơ “Kế hoạch làm theo Bác”, “Nhật ký làm theo Bác” để theo dõi, đánh giá kết quả tại các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị... Qua đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Hàng năm, huyện đều cử cán bộ đi học các lớp cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp trung cấp lý luận chính trị và trung cấp hành chính tại huyện cho cán bộ huyện và xã. Từ năm 2014 đến nay, huyện Cẩm Thủy đã mở 168 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ báo cáo viên và nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở, bồi dưỡng đảng viên mới, bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy... thu hút gần 20.000 lượt học viên tham gia.

Bên cạnh đó, đảng bộ huyện kịp thời đề ra những nội dung trọng tâm, trọng điểm trong công tác chính trị, tư tưởng cần tập trung cho từng giai đoạn gắn với những vấn đề cấp thiết, sát với thực tiễn của địa phương như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế; cải cách thủ tục hành chính; phát triển văn hóa, giáo dục, thông tin, tuyên truyền, xây dựng hệ thống chính trị các cấp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đề cao trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng và đảng viên trong lãnh đạo, bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường và thực hiện chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Mặt khác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, nắm chắc tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc, nổi cộm... Công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội được thực hiện thường xuyên thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên dư luận xã hội... đã kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên từng địa bàn, từng lĩnh vực, qua đó, giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc nổi cộm trong đời sống xã hội.

Nhờ chú trọng làm tốt công tác GDCTTT cho cán bộ, đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy luôn tạo sự đồng thuận trong nội bộ Đảng; cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển khá. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]