(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11 - 11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “90 năm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Hội thảo khoa học "90 năm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc"

Sáng 11 - 11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “90 năm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Hội thảo khoa học “90 năm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Thanh Hóa.

Hội thảo được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và kết nối trực tuyến đến Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự Hội thảo có đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hội thảo nhằm phân tích, đánh giá khách quan, khoa học đường lối, chủ trương của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc; vai trò của Mặt trận Dân tộc thống nhất trong những thắng lợi vẻ vang của Đảng, của dân tộc; đúc kết và làm sâu sắc thêm những bài học kinh nghiệm trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Bên cạnh đó, hội thảo đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Kết quả hội thảo sẽ cung cấp những cơ sở lý luận và thực tiễn, góp phần xây dựng các chương trình hành động của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên.

Hội thảo khoa học “90 năm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”

Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tại hội thảo, các tham luận khoa học đã khẳng định tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chủ trương, đúng đắn, sáng tạo của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân là một bộ phận hữu cơ, tư tưởng xuyên suốt trong đường lối chiến lược cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò, đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất trong việc việc khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng dân tộc - nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của sự nghiệp cách mạng. Từ đó đúc kết những bài học kinh nghiệm trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Ngoài ra, các tham luận cũng đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm xây dựng và phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]