(Baothanhhoa.vn) - Là lớp người có uy tín và vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, những năm qua, hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Hoằng Hóa luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, nêu gương sáng trong lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, hội viên NCT của huyện đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Người cao tuổi huyện Hoằng Hóa phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng

Là lớp người có uy tín và vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, những năm qua, hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Hoằng Hóa luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, nêu gương sáng trong lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, hội viên NCT của huyện đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

Hội Người cao tuổi huyện Hoằng Hóa phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng

Ông Hoàng Khắc Vang, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hoằng Thắng gương mẫu hiến 72m2 đất mặt đường và 33m tường rào để mở rộng đường giao thông.

Ông Nguyễn Văn Lĩnh, Chủ tịch Hội NCT huyện Hoằng Hóa cho biết: Hội NCT huyện hiện có 29.897 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 370 chi hội, chiếm tỷ lệ 92,4% tổng số NCT trong huyện. Trong những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” đã được các cấp hội quan tâm triển khai phù hợp với đặc thù NCT và điều kiện thực tế ở địa phương. Hội NCT huyện đã lồng ghép phong trào “Tuổi cao, gương sáng” với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Trong đó, mỗi hội viên là cây cao bóng cả, làm gương trong dạy bảo con cháu chăm ngoan, học giỏi, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội, góp công, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, những năm qua, nhiều cơ sở hội đã vận động NCT giúp nhau kinh nghiệm sản xuất, tư vấn những mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình và điều kiện địa phương; đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư, tạo nguồn vốn giúp đỡ những hộ NCT nghèo có vốn và phương tiện sản xuất. Với ý chí tự lực, tự cường, bằng những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, NCT đã trực tiếp tham gia lao động sản xuất, động viên con cháu đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần ổn định và nâng cao đời sống gia đình. Toàn huyện hiện có 60% NCT vẫn trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ; phát triển mô hình kinh tế trang trại, gia trại; ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; trong đó có 40 NCT là chủ trang trại, các cơ sở sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, hội NCT các cấp đóng vai trò rất quan trọng trong việc tham gia xây dựng và thực hiện quy ước, nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng gia đình văn hóa góp phần xây dựng làng, khu phố văn hóa. Số lượng các câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ của NCT ngày càng tăng qua các năm. Hiện nay trên địa bàn huyện đã thành lập 198 CLB NCT, trong đó có 40 CLB dưỡng sinh, 53 CLB bóng chuyền hơi, 49 CLB liên thế hệ tự giúp nhau... thu hút 10.500 hội viên tham gia.

Một trong những phong trào nổi bật của Hội NCT huyện Hoằng Hóa là phong trào NCT chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Với uy tín và tinh thần nêu gương, nhiều hội viên NCT đã tích cực vận động con cháu, nhân dân hiến đất, ngày công lao động để làm đường giao thông, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Trong những năm qua, cán bộ, hội viên NCT đã hiến gần 18.000m2 đất; 6.500 cây ăn quả lâu năm, 17.600 ngày công; 1.580 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi tại địa phương; vận động trên 45.000 lượt hội viên thường xuyên tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nạo vét hàng chục km cống rãnh, kênh mương, khơi thông dòng chảy... Bên cạnh đó, hội viên NCT còn nêu gương sáng trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Hiện nay, toàn huyện có 3.560 NCT là đảng viên, 125 NCT là bí thư chi bộ, 60 NCT là trưởng thôn, 970 NCT làm công tác hòa giải, 2.200 NCT tham gia phòng chống tội phạm, 9.500 NCT tham gia công tác khuyến học, khuyến tài. Từ năm 2016 đến nay, hội NCT các cấp đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội và các lực lượng chức năng cảm hóa, giáo dục 130 người lầm lỗi. Thông qua những việc làm hữu ích đó, NCT huyện Hoằng Hóa đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội NCT huyện Hoằng Hóa tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phát huy vị thế, vai trò NCT trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, nhân rộng các mô hình CLB; qua đó phát huy vai trò của NCT trong mọi lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài và ảnh: Đức Thắng


Bài Và Ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]