(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 19, ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Đảng

Ngày 2-5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 19, ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện các Ban của Trung ương Đảng; lãnh đạo các văn phòng: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành cấp tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến vui mừng thông báo với các đại biểu sự kiện Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã xuất xưởng thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên, xăng RON 92, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật và xuất bán cho các đối tác thương mại để phục vụ nhu cầu tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm chính rất quan trọng của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và trong thời gian tới, nhà máy sẽ còn cho ra 6 sản phẩm tiếp theo. Việc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cho ra sản phẩm thương mại sẽ góp phần quan trọng, tạo ra bước tăng trưởng đột biến về thu ngân sách Nhà nước và là động lực thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Bên cạnh niềm vui Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất ra sản phẩm thương mại đầu tiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã và đang nghiên cứu các phương án để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều ở nhiều lĩnh vực, nhằm hạn chế đến mức tối đa việc phụ thuộc vào 1 hoặc 2 dự án lớn. Đồng chí cũng khẳng định việc có dự án sẽ là đầu tàu cho bước đột phá phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã nghiên cứu đến nhiều phương án để phát triển một cách nhanh, bền vững. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban cán sự UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm công tác xúc tiến đầu tư, giảm bớt các việc chưa thực sự cần thiết, khi có nguồn vốn phải đưa ngay ra thị trường để đẩy mạnh tăng trưởng. Đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh được phân công các lĩnh vực cần quan tâm chỉ đạo để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và mạnh mẽ.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày dự thảo Kế hoạch hành động của BCH Đảng bộ tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu nghe đại diện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình bày dự thảo Kế hoạch hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 19, ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Căn cứ quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tại Nghị quyết số 19, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành kế hoạch hành động nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng với mục đích tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết 19 tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức, hành động của hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc trong tỉnh về quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết…Phấn đấu đến năm 2021, giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập; 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương ngân sách Nhà nước so với năm 2015; phấn đấu có 10% đơn vị tự chủ tài chính, giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách Nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2011-2015. Đến năm 2025, tiếp tục giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước so với năm 2021; 100% đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện hoàn thành chuyển đổi thành công ty cổ phần…

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao sự cố gắng của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch hành động khá hoàn chỉnh, đạt chất lượng. Đồng chí nêu rõ, thực tế hoạt động kém hiệu quả, chồng chéo của các đơn vị sự nghiệp công lập và cho rằng, đó là sự lãng phí lớn về nguồn lực đầu tư, cho nên dứt khoát phải chuyển đổi, sắp xếp lại và cần thiết thì cho giải thể một số đơn vị sự nghiệp công lập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu phải đánh giá kỹ thực trạng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh để đưa ra quyết định đúng. Việc xây dựng các chỉ tiêu phải rất cụ thể ở từng ngành, từng đơn vị theo số lượng đầu mối, số lượng người và theo thời gian thực hiện. Đồng thời, bổ sung các chỉ tiêu còn thiếu cho sát đúng với điều kiện của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu đưa ra nguyên tắc cụ thể trong việc chuyển đổi, sắp xếp, giải thể trên tinh thần: Các đơn vị quy mô nhỏ, hoạt động kém hiệu quả, không đáp ứng nhu cầu thì phải đẩy mạnh chuyển đổi, sắp xếp, giải thể. Các đơn vị quy mô lớn phải nghiên cứu, xem xét cho thật cẩn trọng. Trong quá trình thực hiện, cố gắng chọn những lĩnh vực đang thực sự là nút thắt để chuyển đổi, sắp xếp, để xây dựng được một bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tạo ra được sự bứt phá cho quá trình phát triển đi lên của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, phải thực hiện quyết liệt để đạt bằng hoặc cao hơn chỉ tiêu Nghị quyết 19 đã đề ra và đến năm 2020, sẽ tổ chức đánh giá việc thực hiện nghị quyết.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnhPhạm Đăng Quyền trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và Lễ Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào Đề án tự chủ tại các bệnh viện công lập thuộc tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 – 2020; báo cáo dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và Lễ Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Việc tự chủ tại các bệnh viện công lập đã được triển khai ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước và đã thu được nhiều kết quả rất tích cực; chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thí điểm về tự chủ và có nhiều kết quả rõ nét. Để sớm đưa ngành y tế trở thành một trong những trụ cột của tăng trưởng kinh tế của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện Đề án và giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh trên cơ sở các quy định triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Về dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và Lễ Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDNĐ tỉnh và các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy đã trực tiếp cho ý kiến vào các hoạt động hướng tới kỷ niệm. Đối với quy mô cấp tỉnh sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu Lịch sử tỉnh Thanh Hóa trải qua 990 năm hình thành và phát triển; hành trình kết nối các di sản Thanh Hóa – Quảng Nam; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2019; cuộc thi Marathon quốc tế tại Thanh Hóa. Bên cạnh các hoạt động cấp tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể sẽ tổ chức theo chương trình kế hoạch được giao. Trọng tâm là tuần lễ kỷ niệm được diễn ra từ ngày 1-5-2019 đến ngày 7-5-2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy giá trị truyền thống và lịch sử của cộng đồng các dân tộc xứ Thanh trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]