(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ tiêu phát triển đảng viên mới của Đảng bộ huyện Thường Xuân không đạt mục tiêu. Vì thế, bước vào nhiệm kỳ mới, huyện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng thiếu nguồn kết nạp đảng viên cho các tổ chức cơ sở đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải pháp tạo nguồn đảng viên ở Đảng bộ huyện Thường Xuân

Giải pháp tạo nguồn đảng viên ở Đảng bộ huyện Thường Xuân

Chi bộ thôn Xuân Thắng, xã Ngọc Phụng bàn giải pháp phát triển đảng viên.

Nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ tiêu phát triển đảng viên mới của Đảng bộ huyện Thường Xuân không đạt mục tiêu. Vì thế, bước vào nhiệm kỳ mới, huyện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng thiếu nguồn kết nạp đảng viên cho các tổ chức cơ sở đảng.

Đại hội Đảng bộ xã Xuân Dương lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổng kết, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Đáng chú ý, xã đã về đích chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2016. Bên cạnh những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, có một chỉ tiêu không đạt, đó là chỉ tiêu phát triển đảng viên mới. 5 năm qua, xã kết nạp được 31 đảng viên, đạt 77,5% so với mục tiêu nghị quyết đề ra. Nguyên nhân dẫn đến việc đảng bộ xã không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên là do nguồn phát triển đảng viên ở các thôn ngày càng hạn chế. Những quần chúng tích cực tham gia hoạt động của các đoàn thể hầu hết đã lớn tuổi, trình độ học vấn không đạt yêu cầu. Lực lượng thanh niên sau khi học tốt nghiệp THPT rời quê đi làm công nhân ở các khu công nghiệp. Số thanh niên sinh sống ở quê năng lực hạn chế, thiếu ý chí phấn đấu, ngại tham gia sinh hoạt đoàn thể nên khó có thể bồi dưỡng thành quần chúng ưu tú, giới thiệu cho Đảng.

Toàn Đảng bộ huyện Thường Xuân trong nhiệm kỳ 2015–2020 kết nạp được 800 đảng viên, thiếu 200 đảng viên so với chỉ tiêu của nghị quyết đại hội. Tỷ lệ kết nạp đảng viên ở chi bộ đạt thấp dẫn đến chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của toàn đảng bộ không đạt có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện đặt ra chỉ tiêu kết nạp 500 đảng viên mới. Theo đó, mỗi năm toàn đảng bộ xây dựng kế hoạch kết nạp 100 đảng viên. Đồng chí Hồ Văn Dần, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, cho biết: Để khắc phục tình trạng cạn nguồn kết nạp Đảng, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng của từng năm và cả nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt quan điểm đến các đảng bộ phải xác định phát triển đảng viên mới là một trong những nội dung quan trọng trong xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các đảng bộ thực hiện rà soát, khảo sát nguồn quần chúng tại địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên từng năm cho các tổ chức cơ sở đảng. Giải pháp này vừa bảo đảm tính ổn định về chỉ tiêu kết nạp đảng, vừa khắc phục được tình trạng có những tổ chức cơ sở đảng hết nguồn kết nạp Đảng nhưng vẫn được giao chỉ tiêu. Đáng chú, thông qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng hàng năm, các đảng bộ thực hiện lựa chọn, chỉ rõ nguồn quần chúng ưu tú để kết nạp đảng”.

Bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ với tinh thần kịp thời bổ sung sức trẻ cho Đảng và tạo nguồn cán bộ trẻ kế cận ở cơ sở, các đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, nhất là việc rà soát, thống kê theo dõi, đánh giá kết quả phấn đấu từng quần chúng ưu tú. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để đoàn viên, thanh niên, hội viên nhận thức đúng, hiểu sâu sắc, tự hào về Đảng, có động cơ phấn đấu vào Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút quần chúng tham gia. Nhiệm kỳ 2015–2020, Đảng bộ xã Ngọc Phụng chỉ kết nạp được 29 đảng viên mới. Với tính chiến đấu cao, nhiệm kỳ này, đảng bộ xã đặt ra chỉ tiêu kết nạp trên 50 đảng viên mới. Nhằm phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn quần chúng ưu tú giới thiệu kết nạp vào Đảng, đảng bộ xã tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các chi bộ, MTTQ, đoàn thể chính trị và đảng viên đối với công tác phát triển đảng viên. Cùng với đó, xã thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách theo dõi, giúp đỡ các chi bộ trong sinh hoạt, lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên từng năm. Với cách làm trên, từ đầu năm đến nay, đảng bộ xã kết nạp được 3 đảng viên mới, phấn đấu đến cuối năm hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 10 đảng viên mới.

Bằng sự quyết liệt trong chỉ đạo và các giải pháp sát với thực tiễn ở cơ sở, Đảng bộ huyện Thường Xuân đang từng bước tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Nhờ vậy, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn đảng bộ huyện đã kết nạp được 85 đảng viên, đạt 85% chỉ tiêu của năm đã đề ra.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]