(Baothanhhoa.vn) - Trải qua 40 năm ra đời và phát triển, các hội viên câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng mặc dù đã ở độ tuổi hưu trí, song vẫn tích cực góp công sức và trí tuệ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội.

Đóng góp trí tuệ xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

Trải qua 40 năm ra đời và phát triển, các hội viên câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng mặc dù đã ở độ tuổi hưu trí, song vẫn tích cực góp công sức và trí tuệ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội.

Đóng góp trí tuệ xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn. Ảnh: CTV

Mục tiêu xuyên suốt của CLB từ khi ra đời đến nay là giữ vững đoàn kết, nêu gương sáng, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Với mục tiêu trên, các kỳ sinh hoạt chính trị, thời sự được tổ chức định kỳ, các tổ cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, bơi, dưỡng sinh, cờ tướng, thơ và văn nghệ được thành lập, giúp hội viên nâng cao sức khỏe, củng cố đời sống tinh thần, cập nhật kịp thời các thông tin chính trị, thời sự quan trọng của đất nước, của tỉnh và tình hình quốc tế.

Các hoạt động trên là cơ sở để gần 1.000 hội viên CLB Hàm Rồng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân, đấu tranh phản bác các thông tin “xấu”, “độc”, sai sự thật nhằm định hướng tư tưởng cho hội viên và Nhân dân. Đặc biệt, có hơn 300 hội viên trong tổng số gần 1.000 hội viên CLB hiện nay được Nhân dân tín nhiệm bầu vào chức danh lãnh đạo các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể ở cấp phường, xã. Đây có thể xem là đội ngũ nòng cốt, quan trọng, luôn bám sát nhịp sống, hơi thở ở cơ sở, kịp thời đưa ra những ý kiến mang tính xây dựng đối với công tác Đảng, chính quyền, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Nhận được sự quan tâm, lắng nghe từ phía cấp ủy, chính quyền các cấp, nhiều ý kiến của hội viên CLB đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết kịp thời. Mỗi ý kiến dựa trên tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, thông qua lăng kính của những người từng công tác tại nhiều vị trí, lĩnh vực quan trọng, trí tuệ và trách nhiệm, trở thành “kim chỉ nam” cho cấp ủy, chính quyền các cấp nghiên cứu, đề ra chủ trương, giải pháp triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Từ những góp ý nhỏ về một đoạn hệ thống đèn chiếu sáng trên địa bàn phường An Hưng (TP Thanh Hóa) đầu tư xong không đưa vào sử dụng hay phản ánh về tình trạng trạm điện bỏ không nhiều năm tại khu di tích lịch sử văn hóa Nghè Cả (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) không được di dời, làm ảnh hưởng hoạt động của Nhân dân..., đến những đề xuất mang tính vĩ mô hơn về tồn tại trong thực hiện các dự án, phát triển giao thông miền núi, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tiêu chí xây dựng nông thôn mới, công tác phòng chống dịch COVID-19... Tất cả đều xuất phát từ thực tế, thể hiện được tiếng nói và nguyện vọng của Nhân dân, chính vì vậy, nhận được sự quan tâm, giải quyết từ phía các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh xuống đến cơ sở.

Nổi bật, là ban chủ nhiệm CLB đã tập hợp ý kiến của hội viên, Nhân dân phản ánh tới Thường trực Tỉnh ủy một số dự án chậm tiến độ, dự án kéo dài nhiều năm chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các ý kiến được lãnh đạo tỉnh ghi nhận, chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát, làm rõ đối với từng dự án, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc, để đến nay có những dự án đã được giải quyết dứt điểm, tạo được niềm tin trong Nhân dân.

Có thể kể đến một số dự án như: khu căn hộ cao cấp và Trung tâm Thương mại Bờ Hồ, tiêu úng Đông Sơn, khu đô thị ven sông Hạc. Ngày 25-10-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó yêu cầu phải tập trung đầu tư hoàn thành các dự án dở dang, kéo dài nhiều năm. Theo đó, dự án khu căn hộ cao cấp và Trung tâm Thương mại Bờ Hồ hoàn thành trong năm 2022, dự án tiêu úng Đông Sơn hoàn thành giai đoạn 1 trong năm 2023, dự án khu đô thị ven sông Hạc hoàn thành trong năm 2023. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành các dự án theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Khi tiềm năng kinh tế - xã hội của Thanh Hóa đang được các thế hệ lãnh đạo cùng Nhân dân khai phá, nâng tầm vị thế trong đó có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ hưu trí nói chung, các hội viên CLB Hàm Rồng nói riêng. Tiếp tục tham gia vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cùng đảng bộ và Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, mỗi hội viên vừa là tấm gương sáng, vừa là điểm tựa để các thế hệ lãnh đạo và con cháu đi sau nối bước. Điều đó còn ý nghĩa hơn nữa khi toàn tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, những đóng góp đầy trách nhiệm và trí tuệ của các hội viên CLB Hàm Rồng sẽ thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]