(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-11, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm 7, xã Nga Thái (Nga Sơn). Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Nga Sơn cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm 7, xã Nga Thái

Chiều 13-11, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm 7, xã Nga Thái (Nga Sơn). Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Nga Sơn cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền tặng quà tỉnh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xóm 7.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ủy ban MTTQ Việt Nam. Đồng thời, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xóm 7 trong năm 2018.

Năm 2018, tình hình kinh tế của xóm 7 có sự phát triển vững mạnh. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 16,6 tỷ đồng; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 10,51 tỷ đồng; dịch vụ và thương mại đạt 9,69 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa – xã hội của xóm 7 cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; quy ước, hương ước của làng văn hóa. Qua bình xét, toàn xóm có 107 hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 34 gia đình kiểu mẫu; 53 công dân kiểu mẫu. Đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận nhân dân xóm 7 đã được nâng lên, với thu nhập bình quân đạt 34,4 triệu đồng/người/năm; trong xóm chỉ còn 7 hộ nghèo. Trong năm 2019, chi bộ, ban công tác mặt trận xóm 7 tiếp tục vận động, cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước, sớm đưa xóm 7 trở thành xóm kiểu mẫu.

Vui cùng với người dân địa phương trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới mà nhân dân xóm 7 đã đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả bước đầu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu của phát triển kinh tế - xã hội là hướng tới xây dựng cuộc sống ấm no cho người dân địa phương. Để đạt được mục tiêu đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chi bộ, ban công tác mặt trận xóm 7 và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó, khuyến khích và vận động người dân phát triển nông nghiệp công nghệ cao; lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cần ưu tiên nâng cao chất lượng cây cói và đưa công nghệ mới vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm từ cây cói. Tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân, tăng cường công tác bảo vệ môi trường ở khu dân cư, phát huy quy chế dân chủ trong mọi công việc của xóm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn nhân dân xóm 7 tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, nhất là các hộ nghèo.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng các phần quà của tỉnh cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xóm 7.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]