(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đến dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Sáng 15-4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đến dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Trong bầu không khí nồng ấm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã thông tin đến với các hội viên CLB Hàm Rồng với ba nội dung gồm: Tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2021 của tỉnh và những định hướng công tác lớn của tỉnh trong thời gian tới; những công việc trọng tâm mà tỉnh đã triển khai từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhất là công tác triển khai Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị; kết quả kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đến dự buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Theo đó, Quý I năm 2021 là thời gian đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, bên cạnh những mặt thuận lợi, tỉnh ta cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhiều yếu tố bất lợi; nhất là đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở nước ta, sau một thời gian kiểm soát tốt tình hình, làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 3 bùng phát tại nhiều địa phương vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán, đã tác động tiêu cực đến đời sống người dân, gây khó khăn cho nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thông tin với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng những nội dun g quan trọng của tỉnh.

Trong bối cảnh đó, nhờ sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về định hướng công tác lớn của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã thông tin tới các hội viên CLB Hàm Rồng 6 nhiệm vụ trọng tâm để hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng và phát triển Thanh Hóa, phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã thông tin về Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và nêu rõ: Đây là sự quan tâm rất đặc biệt của Bộ Chính trị, các ban, ngành ở Trung ương đối với tỉnh ta. Tỉnh Thanh Hóa rất kỳ vọng Nghị quyết sẽ tạo ra điều kiện mới cho Thanh Hóa phát triển.

Nghị quyết là cương lĩnh chính trị, là một chủ trương lớn của Trung ương đối với Thanh Hóa đã vạch ra đường hướng để Thanh Hóa phát triển. Nhưng để Nghị quyết có đi vào cuộc sống hay không, phải do chính Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Đối với những công việc lớn Tỉnh ủy đã triển khai sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện thể chế, đưa nhanh Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào thực tiễn cuộc sống.

Cùng với việc tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khẩn trương kiện toàn, phân công cấp ủy, ban hành quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBKT Tỉnh ủy, Chương trình công tác toàn khóa của Tỉnh ủy, Chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nhiều nội dung quan trọng khác; đồng thời tích cực lãnh đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xây dựng các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Cũng tại buổi nói chuyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin những kết quả của kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV và trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các hội viên CLB Hàm Rồng đã dành cho quê hương thân yêu trong suốt những năm qua, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kính mong các hội viên CLB Hàm Rồng tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa tươi đẹp, ngày càng phát triển.

Đồng chí chúc các hội viên CLB Hàm Rồng sức khoẻ, trường thọ, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]