(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần trọng dân và vì dân, thời gian qua, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Tâm đã tăng cường hoạt động đối thoại với Nhân dân. Qua đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc, phát sinh ở cơ sở được giải quyết thấu đáo, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đối thoại với Nhân dân - cách làm ở xã Quảng Tâm

Với tinh thần trọng dân và vì dân, thời gian qua, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Tâm đã tăng cường hoạt động đối thoại với Nhân dân. Qua đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc, phát sinh ở cơ sở được giải quyết thấu đáo, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đối thoại với Nhân dân - cách làm ở xã Quảng Tâm

Lãnh đạo xã Quảng Tâm trao đổi về hoạt động đối thoại với Nhân dân khi thi công tuyến đường 192 nối Quốc lộ 47 với Đại lộ Nam Sông Mã.

Dự án tuyến đường 192 nối Quốc lộ 47 với Đại lộ Nam Sông Mã đi qua trung tâm xã Quảng Tâm có chiều dài khoảng 1,2km. Giai đoạn I của dự án thi công được khoảng 0,4km thì dừng lại. Người dân địa phương tưởng rằng việc dừng thi công tuyến đường chỉ là tạm thời, nào ngờ tình trạng trên kéo dài từ năm 2012 đến năm 2018. Tuyến đường thi công dở dang đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bức xúc với hình ảnh tuyến đường qua trung tâm xã thi công dở dang chẳng khác nào “ngõ cụt”, Nhân dân địa phương đã kiến nghị lên các cấp chính quyền. Để giải quyết bức xúc của người dân và để có giải pháp tiếp tục triển khai thi công tuyến đường, xã Quảng Tâm đã báo cáo lên TP Thanh Hóa. Sau khi được thành phố cho chủ trương tiếp tục thi công tuyến đường, các đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, bí thư đảng ủy xã; Lưu Doãn Ơn, chủ tịch UBND xã đã trực tiếp gặp gỡ Nhân dân để thông báo kết quả và công khai các bước trong công tác kiểm kê giải phóng mặt bằng. Sau khi được lãnh đạo xã giải thích những lợi ích nhiều mặt của việc hoàn thiện tuyến đường, 125 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận, tự nguyện phá dỡ tường rào, các công trình trên đất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, không có trường hợp nào phải cưỡng chế và sẵn sàng nhận tiền bồi thường sau. Được sự ủng hộ của Nhân dân, sau gần 9 tháng thi công, đường 192 nối Quốc lộ 47 với Đại lộ Nam Sông Mã đã hoàn thành. Giờ đây, tuyến đường 192 đã và đang tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đồng thời, xã Quảng Tâm phấn đấu xây dựng đường 192 trở thành tuyến đường kiểu mẫu của thành phố.

Cuối tháng 6-2019, UBND xã Quảng Tâm phối hợp với Ủy ban MTTQ xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với Nhân dân địa phương. Tại buổi đối thoại đã có nhiều ý kiến của người dân đưa ra liên quan đến các vấn đề xây dựng đường giao thông, đường điện chiếu sáng; nạo vét, kiên cố hóa kênh mương nội đồng; cung ứng giống cho Nhân dân sản xuất kịp thời vụ; việc xả thải của một số hộ dân và chợ Môi ra kênh mương gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị; có mức thu phí phù hợp để tạo điều kiện cho bà con kinh doanh, buôn bán tại chợ Môi; tình trạng trộm cắp ở một số khu dân cư. Liên quan đến vấn đề kiên cố hóa kênh mương nội đồng, đồng chí Lưu Doãn Ơn, chủ tịch UBND xã, đã giải thích chủ trương, kế hoạch của địa phương sẽ thực hiện kiên cố hóa những tuyến kênh cấp thiết trong quý III năm 2019. Qua khảo sát thực địa có các tuyến kênh mương bị hư hỏng cần phải tu sửa, gồm: Tuyến kênh mương khu vực đồng Bể và cống Trắng, thuộc thôn Thanh Kiên; tuyến mương từ Cồn Sim đi đồng Láng, thuộc thôn Phú Quý; tuyến mương từ đường 192 đi thôn Phúc Cường; một số đoạn trên tuyến mương của thôn Quang Trung và thôn Tiến Thành. Sau cuộc đối thoại, UBND xã đã nhanh chóng triển khai tu sửa, nâng cấp các tuyến kênh mương bị hư hỏng. Đến nay, xã Quảng Tâm đã đầu tư xây dựng kiên cố được 4,5 km kênh mương, giải quyết nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất và đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân.

Tháng 6-2020 vừa qua, UBND xã Quảng Tâm phối hợp với ủy ban MTTQ xã tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với Nhân dân địa phương. Trong không khí dân chủ và cởi mở, người dân xã đã thẳng thắn chỉ ra các vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, như: Việc quy hoạch vùng sản xuất chưa đồng bộ, còn tồn đọng trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chất lượng điện sinh hoạt chưa bảo đảm, tình trạng chợ cóc lại tái diễn, tình hình mất an ninh trật tự tại một số khu dân cư. Qua phản ảnh của người dân, lãnh đạo xã giải trình trước Nhân dân và đang chỉ đạo các ngành chức năng địa phương tập trung khắc phục.

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Quyết định 2543–QĐ/TU, ngày 17-9-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, định kỳ 6 tháng một lần, xã Quảng Tâm tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa bí thư đảng ủy, chủ tịch và phó chủ tịch UBND xã với cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đối thoại, hầu hết các kiến nghị, đề xuất, phản ánh của Nhân dân đều được chính quyền địa phương giải quyết thấu tình, đạt lý.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, bí thư đảng ủy xã, chia sẻ: “Thông qua các cuộc đối thoại đã thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sớm đưa xã Quảng Tâm trở thành phường kiểu mẫu trước năm 2025”.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài Và Ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]