(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-3, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các ông, bà: Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Vũ Xuân Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Sáng 11-3, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các ông, bà: Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Vũ Xuân Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Sơn.

Cùng tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; những ý kiến trả lời của các cấp, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa tại các buổi tiếp xúc cử tri lần trước; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện chương trình hành động của Đoàn ĐBQH Thanh Hóa trong nhiệm kỳ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Bà Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

Theo đó, dự kiến tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, vì vậy Quốc hội sẽ thảo luận dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, của Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Đại diện cử tri xã Đông Văn phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cử tri huyện Đông Sơn nhất trí và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các ĐBQH ứng cử tại địa phương trong việc tổng hợp và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền, để có các nội dung trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, huyện Đông Sơn đã để xuất, kiến một số vấn đề trọng tâm như: Nâng cấp, cải tạo các công trình cống qua đường sắt (đoạn qua xã Đông Văn); tình trạng thiếu giáo viên dạy nghề trong các trường THPT; bổ sung biên chế cán bộ thư viện, nhân viên y tế tại các nhà trường; xem xét, điều chỉnh một số bất cập trong việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đại học, độ tuổi nghỉ hưu của sỹ quan Quân đội…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đã tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Đông Sơn.

Cử tri cũng góp ý vào dự thảo Luật Đất đai; đề nghị sớm ban hành thông tư, nghị định quản lý thanh niên đi xuất khẩu lao động, thanh niên đi làm ăn xa, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quân sự, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc đăng ký, quản lý nguồn dự bị động viên; giải quyết những vướng mắc trong việc thực hiện chính sách tiền lương, BHXH cho công nhân...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Đông Sơn gửi đến Đoàn ĐBQH và kỳ họp sắp tới. Những nội dung thuộc thẩm quyền của từng cấp sẽ được quan tâm, giải quyết trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại huyện Đông Sơn.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, toàn thể cử tri huyện Đông Sơn đã tín nhiệm và ủng hộ các ĐBQH trong hoạt động nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, đồng thời hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, mang tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của Quốc hội.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]