(Baothanhhoa.vn) - Công tác cán bộ luôn nhận được sự quan tâm của dư luận, nhất là trước mỗi kỳ đại hội. Thời gian qua dù cơ quan chức năng đã ban hành nhiều văn bản về công tác cán bộ, tuy nhiên do vẫn còn những toan tính khác nhau, dẫn đến không phải ở đâu và thời điểm nào công tác cán bộ cũng được thực hiện nghiêm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịp để rà soát, thanh lọc cán bộ

Công tác cán bộ luôn nhận được sự quan tâm của dư luận, nhất là trước mỗi kỳ đại hội. Thời gian qua dù cơ quan chức năng đã ban hành nhiều văn bản về công tác cán bộ, tuy nhiên do vẫn còn những toan tính khác nhau, dẫn đến không phải ở đâu và thời điểm nào công tác cán bộ cũng được thực hiện nghiêm.

Sau hàng loạt sai phạm ở nhiều ngành, địa phương trong cả nước, “lỗ hổng” trong công tác cán bộ ngày càng lộ diện. Qua kiểm tra cho thấy quy trình đề bạt cán bộ dù đảm bảo, nhưng tiêu chuẩn của cán bộ vẫn là điều hết sức băn khoăn, chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, nhất là về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Tình trạng này phải chấm dứt nhằm thực hiện nghiêm quy định về công tác cán bộ, đảm bảo sự ổn định và phát triển của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ngày 30-5-2019, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp đó Ban Bí thư ban hành Kết luận số 55-KL/TW về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Mới đây nhất, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 205-QĐ/TW về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Trên cơ sở đó mỗi tỉnh, thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương cuối năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thêm lần nữa nhấn mạnh đến công tác cán bộ. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng cấp ủy viên.

Cấp ủy viên phải là cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, có đức, có tài, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. Dứt khoát không để lọt vào cấp ủy những người không đủ tiêu chuẩn, có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, cục bộ, lợi ích nhóm, chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu.

Công tác cán bộ luôn có ý nghĩa quyết định đến thành bại của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, ổn định của mỗi ngành, địa phương. Để làm tốt công tác cán bộ, các cấp ủy ngoài bám sát quy định của Trung ương, phải thực hiện nghiêm Kế hoạch số 177-KH/TU ngày 15-11-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong xây dựng đề án nhân sự nhiệm kỳ mới phải thể hiện được rõ nét trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng. Kiên quyết không để xảy ra các biểu hiện xấu thường thấy trước mỗi kỳ đại hội như tư tưởng “hoàng hôn nhiệm kỳ”, “nể nang, thỏa hiệp”, “né tránh va chạm”, “vận động phiếu bầu”... Các cấp ủy phải xem đây là dịp để rà soát, thanh lọc cán bộ, tăng cường đoàn kết nội bộ, nâng cao uy tín của cấp ủy góp phần vào sự ổn định của mỗi ngành, địa phương.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]