(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 3, sáng 14-6 Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

ĐBQH Mai Văn Hải (Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa) tham gia góp ý vào dự án Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 3, sáng 14-6 Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

ĐBQH Mai Văn Hải (Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa) tham gia góp ý vào dự án Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Tham gia góp ý vào dự án Luật, ĐBQH Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tán thành với sự cần thiết ban hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng thời cho rằng đây là đạo Luật rất quan trọng, tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện quyền làm chủ của Nhân dân, cán bộ, công chức, người lao động; phát huy quyền làm chủ và vai trò chủ thể của người dân với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát.

Đóng góp trực tiếp vào dự án Luật, ĐBQH Mai Văn Hải đề nghị rà soát lại các nội dung để quy định những vấn đề thực sự cần thiết liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất của người dân; các nội dung cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

Nguồn Video: daibieunhandan.vn

Liên quan đến vấn đề công khai dự toán ngân sách cấp xã dự thầu tại Khoản 2, Điều 9 của dự thảo Luật, ĐBQH Mai Văn Hải đề nghị cân nhắc lại việc quy định công khai hàng quý, 6 tháng, hàng năm. Bởi việc công khai như vậy là nhiều, làm mất nhiều thời gian của xã, không thực sự cần thiết. Đề nghị chỉ nên quy định hàng năm công khai quyết toán ngân sách là phù hợp.

ĐBQH Mai Văn Hải cũng cho rằng, việc công khai danh sách đối tượng nhập ngũ cũng không cần thiết, bởi nhập ngũ trong Quân đội và Công an đã áp dụng theo Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an Nhân dân.

Về hình thức công khai được quy định tại Khoản 1, Điều 10 dự thảo Luật, ĐBQH Mai Văn Hải cho rằng, để tránh việc công khai hình thức, đề nghị dự thảo Luật tiếp tục rà soát lại các hình thức công khai cho phù hợp với thực tiễn để người dân tiếp cận một cách dễ dàng nhất.

Tại Khoản 3, Điều 24 quy định thời gian lấy ý kiến cộng đồng dân cư không ít hơn 30 ngày kể từ ngày công khai dự thảo văn bản. Vì vậy, cần xem xét rút ngắn thời gian lấy ý kiến, vừa để tập trung hơn các ý kiến góp ý của Nhân dân, đảm bảo chất lượng góp ý kiến và không làm chậm trễ việc ban hành các quyết sách của xã.

Quốc Hương (tổng hợp)


Quốc Hương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]