(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3-11, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra nhiệm vụ xây dựng và thực hiện QCDC tại huyện Cẩm Thủy.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại huyện Cẩm Thủy

Chiều 3-11, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra nhiệm vụ xây dựng và thực hiện QCDC tại huyện Cẩm Thủy.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra, phát biểu tại buổi làm việc.

Kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Trường THPT Cẩm Thủy 1 và UBND xã Cẩm Tú, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị các đơn vị tiếp tục xây dựng QCDC thành việc làm thường xuyên, trong đó phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc tại cơ sở; tuyên truyền sâu rộng Pháp lệnh số 34 đến từng khu dân cư; bám sát thực hiện QCDC với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại huyện Cẩm Thủy

Thành viên đoàn công tác của tỉnh tham gia ý kiến tại buổi kiểm tra thực hiện QCDC tại xã Cẩm Tú.

Đoàn công tác đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện QCDC huyện Cẩm Thủy. Theo báo cáo, trong 10 tháng năm 2021, việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục đẩy mạnh theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, thuận lợi và rút ngắn thời gian giải quyết. Huyện đã tiếp nhận 39 đơn thư khiếu nại, kiến nghị của công dân và đã giải quyết 37 đơn, 2 đơn đang giải quyết.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại huyện Cẩm Thủy

Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Thủy báo cáo kết quả xây dựng quy chế dân chủ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai và thực hiện QCDC một cách nghiêm túc, bài bản, rõ nét, rõ cách làm của huyện Cẩm Thủy, từ đó góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại huyện Cẩm Thủy

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc của đại diện huyện Cẩm Thủy.

Đồng chí đề nghị thời gian tới Ban chỉ đạo huyện Cẩm Thủy tiếp tục hoàn thiện, cụ thể hóa, thực hiện tốt cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, trong đó có chủ trương “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Bám sát các quy định của Trung ương, của tỉnh trong thực hiện QCDC để đề cao vai trò của người đứng đầu, tiếp tục nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong công tác dân vận chính quyền, lấy sự hài lòng của Nhân dân là thước đo để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh lưu ý huyện Cẩm Thủy cần lựa chọn những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện QCDC ở một số địa phương, đơn vị để nhân ra diện rộng; kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở những đơn vị, cá nhân chưa thực hiện tốt. Tiếp tục quán triệt các xã, thị trấn, doanh nghiệp thực hiện tốt Pháp lệnh 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định số 04 của Chính phủ về thực hiện QCDC. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; phát huy vai trò của ban thanh tra Nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, xây dựng các mô hình chính quyền dân vận khéo và phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại huyện Cẩm Thủy

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát với huyện Cẩm Thủy.

Phát huy vai trò của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động thực hiện QCDC cũng như nắm bắt các kiến nghị, đề xuất của Nhân dân; thực hiện tốt công tác đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân để kịp thời giải quyết, xử lý các vấn đề bức xúc trong Nhân dân, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]