(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 2 năm thực hiện, Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thực hiện các chính sách dân tộc, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững ở khu vực miền núi

Sau hơn 2 năm thực hiện, Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,54%/năm; đã có 1 huyện (Như Xuân) thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn theo Nghị quyết 30a, 11 xã bãi ngang ven biển, 14 xã và 16 thôn, bản khu vực miền núi thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, 6 xã đặc biệt khó khăn đạt chuẩn nông thôn mới.

Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh ta vẫn đứng đầu cả nước (tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số chiếm 38,86% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh). Để đạt mục tiêu giảm nghèo của tỉnh đã đề ra, theo tôi, cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả Nhà nước về công tác dân tộc. Tuyên truyền cho người dân, nhất là đối tượng thụ hưởng chính sách hiểu rõ mục đích, nội dung, ý nghĩa của từng chính sách để người dân giám sát, đối tượng thụ hưởng đón nhận và tổ chức thực hiện theo quy định. Đi cùng với chính sách Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm hơn về nguồn lực để ưu tiên đầu tư, hỗ trợ thực hiện các đề án, chính sách đã ban hành, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, đề xuất xây dựng các đề án, dự án thiết thực để có cơ sở ban hành chính sách. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc tổ chức thực hiện các chính sách; đánh giá hiệu quả và những hạn chế, bất cập của từng chính sách để đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, bổ sung, điều chỉnh.


Lương Văn Tưởng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]