(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ xã Thọ Thanh (Thường Xuân) đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), nhất là các chi bộ nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thọ Thanh chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ xã Thọ Thanh chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Nhờ sự lãnh đạo của chi bộ thôn Đông Xuân, mô hình nông nghiệp công nghệ cao ở địa phương đã hình thành.

Những năm qua, Đảng bộ xã Thọ Thanh (Thường Xuân) đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), nhất là các chi bộ nông thôn.

Chi bộ thôn Đông Xuân có 33 đảng viên, sinh hoạt định kỳ vào ngày mùng 3 hằng tháng. Để mỗi kỳ sinh hoạt đạt hiệu quả, đồng chí Trần Ngọc Thuận, bí thư chi bộ và các đồng chí trong chi ủy đã tổ chức hội ý, thống nhất các nội dung, chương trình sinh hoạt. Đồng thời, chi ủy thông báo đến từng đảng viên để sắp xếp công việc, chuẩn bị ý kiến phát biểu tại buổi SHCB. Sau các buổi sinh hoạt, bí thư chi bộ tổ chức họp, triển khai nghị quyết của chi bộ tới các đoàn thể chính trị trong thôn để tập trung thực hiện. Năm 2015, thôn Đông Xuân bắt đầu triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Giai đoạn đầu, thôn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn lực thực hiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng nông thôn. Để tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, chi bộ đã quán triệt nhiệm vụ XDNTM trong chi ủy. Sau đó, trong mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ đều dành thời gian để toàn thể đảng viên bàn bạc, thống nhất ban hành nghị quyết về XDNTM. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, các tổ chức đoàn thể phối hợp với ban công tác mặt trận thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy sức dân. Được tuyên truyền, vận động, Nhân dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp 800.000 đồng/khẩu để bê tông hóa 3,5km đường giao thông. Cùng với đó, hệ thống tường rào, lề đường nhà văn hóa thôn cũng được xây mới, các tuyến mương thiết yếu được bê tông hóa, tổng nguồn vốn huy động đạt 100 triệu đồng. Với sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là vai trò lãnh đạo của chi bộ, thôn Đông Xuân đã về đích NTM năm 2018. Hiện nay, chi bộ thôn Đông Xuân tiếp tục đưa các nội dung về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM vào các kỳ sinh hoạt.

Đảng bộ xã Thọ Thanh có 11 chi bộ, với 272 đảng viên đang sinh hoạt. Trong đó, có 7 chi bộ nông thôn, 4 chi bộ cơ quan, đơn vị. Cụ thể hóa Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng SHCB”, Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung SHCB” và Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng SHCB”, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ về nội dung, cách thức và một số vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt. Trong đó, trọng tâm là thực hiện nghiêm túc chế độ SHCB định kỳ hàng tháng, gắn với đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt. Đi liền với SHCB định kỳ, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của thôn, mỗi quý chi bộ sẽ lựa chọn những nội dung phù hợp, liên quan mật thiết đến đời sống Nhân dân để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, như: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; huy động các nguồn lực XDNTM; phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên, đảng ủy xã thực hiện phân công đảng ủy viên trực tiếp phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc, nhất là chi bộ khu vực nông thôn. Từ việc dự sinh hoạt với chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên cùng với chi ủy bàn bạc đề ra những giải pháp phù hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, nhất là công tác phát triển đảng viên, XDNTM. Với cách làm này, các chi bộ trên địa bàn xã Thọ Thanh đã thực hiện tốt các quy định, nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng và duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng, sinh hoạt theo chuyên đề. Đồng thời, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình. Đáng nói hơn, trong SHCB đã thể hiện được tính lãnh đạo, tính chiến đấu cao, bằng việc thống nhất thành nghị quyết của chi bộ.

Qua đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng năm 2020, Đảng bộ xã Thọ Thanh có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 7 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, 1 chi bộ do mới thành lập nên chưa đủ thời gian để đánh giá, xếp loại; 30 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 138 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 89 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Những kết quả trên cho thấy, hiệu quả của việc nâng cao chất lượng SHCB nông thôn ở xã Thọ Thanh đã góp phần củng cố, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên.

Thụy Châu


Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]