(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Thành Tân (Thạch Thành) hiện có 229 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Để lãnh đạo quần chúng nhân dân phát triển kinh tế, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã Thành Tân đã xây dựng nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thành Tân lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo

Đảng bộ xã Thành Tân (Thạch Thành) hiện có 229 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Để lãnh đạo quần chúng nhân dân phát triển kinh tế, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã Thành Tân đã xây dựng nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Đảng ủy chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; cải tạo diện tích đất đồi trồng cây lâm nghiệp; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế.

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát vào nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân. Nhờ đó, hàng năm, tổng sản lượng cây lương thực của xã không ngừng tăng; năm 2018, sản lượng lương thực ước đạt trên 1.512 tấn, tăng 3,3% so với cùng kỳ; 43 ha trồng sắn, khoai lang, sản lượng ước đạt 1.000 tấn; trồng, chăm sóc 312 ha mía, trong đó có 246 ha mía nguyên liệu, năng suất đạt 75-80 tấn/ha, sản lượng ước đạt 19.000 tấn. Hiện nay, toàn xã có 920 đàn ong; đàn trâu, bò 1.674 con; đàn lợn 2.106 con; đàn gia cầm 39.330 con. Nhằm phát triển chăn nuôi, xã phân công cán bộ thú y phụ trách, hướng dẫn, tập huấn cho bà con nhân dân về kỹ thuật chăm sóc, lựa chọn con giống, nguồn thức ăn, cách phòng, điều trị bệnh, giữ vệ sinh môi trường chăn nuôi; tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất; khuyến khích các gia đình tận dụng diện tích mặt nước ao, hồ để nuôi trồng thủy sản.

Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, Đảng ủy, UBND xã Thành Tân đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia làm việc trong các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đặc biệt là lao động làm việc tại Nhà máy may S&H Vina Hàn Quốc nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Hiện nay, xã Thành Tân có 231 hộ kinh doanh trong các lĩnh vực: Vận tải, xăng dầu, cơ khí, điện tử, xe máy, nhà hàng ăn uống, bán buôn, bán lẻ với các loại hàng hóa đa dạng, kịp thời phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng trong nhân dân với tổng mức doanh thu ước đạt 21 tỷ đồng; 412 lao động đang làm việc tại Nhà máy may S&H Vina Hàn Quốc với mức thu nhập ổn định 4-6 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Bùi Đặng Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Thành Tân, cho biết: Nếu như năm 2015 Thành Tân là một trong những xã có thu nhập bình quân đầu người/năm thấp nhất của huyện Thạch Thành thì đến nay thu nhập bình quân đầu người tăng lên đáng kể, đạt trên 18,3 triệu đồng/năm (năm 2018); tỷ lệ hộ nghèo từ 27% (năm 2015) đã giảm còn 16,8% (năm 2018), hộ gia đình khá, giàu tăng lên. Kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Hiện nay, xã Thành Tân có trên 82% hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa, 100% hộ gia đình đã có ti vi, điện thoại, phương tiện đi lại; cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học được trang bị đầy đủ, chất lượng giáo dục được nâng lên. Hệ thống chính trị ổn định, an ninh – quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhiều năm liền Đảng bộ xã Thành Tân được công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Sau 6 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (2013-2018), xã đã vận động nhân dân đóng góp hơn 11,2 tỷ đồng và hàng ngàn công lao động bê tông hóa 75% đường giao thông nông thôn, giao thông, thủy lợi nội đồng, nâng cấp, tu sửa trường học, trạm y tế; cải tạo, chỉnh trang nhà cửa khu dân cư... Đến nay xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí nông thôn mới, đã có 3 thôn về đích nông thôn mới. Xã phấn đấu năm 2020 “về đích” nông thôn mới.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]