(Baothanhhoa.vn) - Đến thăm xã Thành Long (Thạch Thành) vào những ngày cuối tháng 2 này, chúng tôi được trải nghiệm trên những tuyến đường bê tông phong quang, sạch sẽ từ đường xã đến đường thôn, xóm. Nhà cửa của các hộ dân được nâng cấp, sửa chữa, các công trình nhà tiêu, nhà tắm, bể nước sinh hoạt được xây dựng đảm bảo hợp vệ sinh. Có được sự đổi thay đó là do thời gian qua, Đảng bộ xã Thành Long đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm hướng về cơ sở, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thành Long đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Đến thăm xã Thành Long (Thạch Thành) vào những ngày cuối tháng 2 này, chúng tôi được trải nghiệm trên những tuyến đường bê tông phong quang, sạch sẽ từ đường xã đến đường thôn, xóm. Nhà cửa của các hộ dân được nâng cấp, sửa chữa, các công trình nhà tiêu, nhà tắm, bể nước sinh hoạt được xây dựng đảm bảo hợp vệ sinh. Có được sự đổi thay đó là do thời gian qua, Đảng bộ xã Thành Long đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm hướng về cơ sở, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Đảng bộ xã Thành Long đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Cán bộ xã Thành Long (Thạch Thành) hướng dẫn làm thủ tục cho người dân.

Đồng chí Phạm Thị Băng, Bí thư Đảng ủy xã Thành Long cho biết: Đảng bộ xã hiện có 203 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ nông thôn và 5 chi bộ cơ quan. Những năm qua, Đảng bộ xã Thành Long luôn xác định tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, xem đây là một trong những yếu tố quyết định trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị, là chìa khóa cho sự ổn định và phát triển. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, hàng năm; phân công rõ trách nhiệm cho từng đồng chí cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ trên các lĩnh vực công tác, theo hướng rõ người, rõ việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong phát triển kinh tế. Đảng ủy xã vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển kinh tế phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương.

Cùng với đó, chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình gia trại; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường. Phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, chỉ đạo, vận động Nhân dân khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để mở rộng các ngành nghề, phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp. Cấp ủy, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các cấp, ngành mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho bà con trong xã...

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân. Nhờ vậy, sản lượng lương thực bình quân hàng năm của xã đạt trên 3.000 tấn, đạt mục tiêu đề ra. Xã Thành Long tập trung chỉ đạo chuyển đổi được 17 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng mía, ngô và 12 ha sang trồng cỏ. Toàn xã hiện có 71 trang trại và gia trại; duy trì 18,2 ha nuôi trồng thủy sản; trồng và chăm sóc, bảo vệ 1.891,3 ha rừng. Cùng với phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, Đảng ủy, UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, khuyến khích Nhân dân đầu tư phát triển các ngành, nghề, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Toàn xã có gần 200 hộ kinh doanh dịch vụ trên các lĩnh vực như: bưu chính viễn thông, vận tải, cơ khí, điện tử, may mặc, nhà hàng ăn uống, mộc, xây dựng...

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Thành Long đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường, cảnh quan nhà ở, tham gia làm đường giao thông nông thôn. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, các thiết chế văn hóa từ xã đến thôn; vận động, khuyến khích Nhân dân thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... Với những nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, năm 2019, xã Thành Long được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Những kết quả đạt được là cơ sở để cán bộ và Nhân dân xã Thành Long giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bài và ảnh: Yến Vy


Bài và ảnh: Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]