(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 1569-QĐ/ĐUK ngày 29-12-2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) trên cơ sở nâng cấp Chi bộ TCVM Thanh Hóa. Đến nay, đảng bộ có 51 đảng viên, đang sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc hội sở và 4 chi nhánh trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa lãnh đạo thực hiện hoạt động an toàn, phát triển bền vững

Đảng bộ Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 1569-QĐ/ĐUK ngày 29-12-2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) trên cơ sở nâng cấp Chi bộ TCVM Thanh Hóa. Đến nay, đảng bộ có 51 đảng viên, đang sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc hội sở và 4 chi nhánh trên địa bàn tỉnh.

Đảng bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa lãnh đạo thực hiện hoạt động an toàn, phát triển bền vữngQuang cảnh Đại hội Đảng bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa lần thứ nhất.

Những năm qua, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn, các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng doanh nghiệp văn hóa, chăm lo đời sống người lao động và công tác an sinh xã hội. Đảng bộ luôn quan tâm tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ đã tổ chức 20 buổi tuyên truyền tập trung, với gần 1.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin của đảng viên, người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng. Đảng ủy cũng đã ban hành nghị quyết chuyên đề, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công các đồng chí đảng ủy viên dự sinh hoạt chéo với các chi bộ. Đảng bộ đã tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi, lựa chọn và cử 1 bí thư chi bộ tham gia và đạt giải ba cuộc thi bí thư chi bộ giỏi do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Bên cạnh đó, đảng ủy, các phòng chuyên môn và tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên luôn quan tâm tới công tác xây dựng đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, người lao động. Coi đây là hoạt động xuyên suốt của quá trình phát triển và là giá trị cốt lõi, khác biệt của TCVM Thanh Hóa trên thị trường các tổ chức tín dụng. Đồng thời gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào hoạt động cụ thể của đơn vị. Hàng năm 100% đảng viên đăng ký việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân, trong đó có nội dung đăng ký việc làm theo Bác. Tập thể chi bộ, đảng bộ đăng ký 3 việc/năm, cá nhân mỗi đảng viên đăng ký 2 việc/năm. Xác định đội ngũ cán bộ chủ chốt phải là đảng viên, đảng ủy đã xây dựng chương trình hành động, tạo điều kiện về môi trường cho đoàn viên, người lao động phát huy năng lực, phẩm chất, động cơ phấn đấu đúng đắn để trở thành đảng viên. Thông qua các phong trào thi đua và hoạt động thực tiễn của đơn vị đã phát hiện những đoàn viên ưu tú để tạo nguồn bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Hàng năm, ban chấp hành đảng bộ, ủy ban kiểm tra đảng ủy xây dựng chương trình, kế hoạch tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện có chất lượng công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện các nghị quyết của Trung ương, việc kê khai tài sản, thu nhập, tham gia mạng xã hội, cũng như nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Không những vậy, đảng ủy còn xây dựng và thực hiện kế hoạch, chương trình hành động của tập thể đảng bộ, gắn việc thực hiện 5 tiêu chuẩn đạo đức của người đảng viên với 5 trách nhiệm của nhân viên TCVM Thanh Hóa làm thước đo và là tiêu chí đánh giá, kiểm soát các hoạt động thu nhập, chi tiêu, đầu tư, mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản, tiền vốn... trong đơn vị.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đã xây dựng chương trình hành động, với các mục tiêu phát triển kinh doanh là trọng tâm, xây dựng Đảng là theo chốt, từ đó định hướng cho ban giám đốc xây dựng kế hoạch chiến lược 5 năm, trên cơ sở các mục tiêu chiến lược: Tiếp tục kế thừa và phát huy tầm nhìn, sứ mệnh của TCVM Thanh Hóa, chú trọng phát triển khách hàng TCVM, hướng tới phụ nữ nghèo, phụ nữ có thu nhập thấp, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, với định hướng tăng trưởng khách hàng đi liền với tăng trưởng dư nợ cho vay.

Đảng bộ TCVM Thanh Hóa luôn xác định sứ mệnh cao cả của mình trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của các đối tượng yếu thế là mục tiêu không thể tách rời trong suốt quá trình phát triển. Trong các năm 2016, 2017, 2018, TCVM Thanh Hóa đã trúng thầu các dự án phục hồi sinh kế cho hơn 2.000 hộ dân bị thu hồi đất thông qua các hoạt động: Tư vấn lập kế hoạch tài chính cho cá nhân và hộ gia đình, tập huấn kỹ năng tiết kiệm, vay nợ thông minh, cung cấp nguồn vốn vay ưu đãi..., góp phần ổn định cuộc sống và an sinh xã hội tại 3 xã của thị xã Nghi Sơn. Đồng thời tổ chức được 200 khóa huấn luyện về giáo dục tài chính cộng đồng cho hơn 5.000 hộ nghèo và hộ có thu nhập thấp tại các huyện Cẩm Thủy và Thạch Thành thông qua nguồn tài trợ của tổ chức quốc tế.

Phát huy truyền thống 20 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đã đoàn kết, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết của đảng bộ đạt kết quả tương đối toàn diện. Hầu hết các chỉ số hoạt động của TCVM Thanh Hóa đều tăng và vượt các chỉ tiêu so với đầu nhiệm kỳ: Quy mô thị trường đạt 236 xã, phường, thị trấn, 19 huyện, thị, thành phố, tăng 1,86 lần; quy mô khách hàng đạt 42.816 người, tăng 2,35 lần; tổng dư nợ cho vay đạt 345 tỷ đồng, tăng 3,6 lần; tổng nguồn vốn huy động đạt 378 tỷ đồng, tăng 3,97 lần; tổng tài sản đạt 400,5 tỷ đồng, tăng 3,36 lần; tổng thu nhập đạt 68,2 tỷ đồng, tăng 3,5 lần; tổng số nhân viên 145 người, tăng 1,5 lần; thu nhập bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/tháng, tăng 1,7 lần; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 5,2 tỷ đồng, tăng 1,82 lần.

Mặc dù mới được thành lập, song Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đã đoàn kết, phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, cán bộ và nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Những thành quả ấy là động lực to lớn để Đảng bộ TCVM Thanh Hóa tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới, xây dựng TCVM Thanh Hóa ngày càng hoạt động an toàn, phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Ngọc Anh


Bài Và Ảnh: Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]