(Baothanhhoa.vn) - Để đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp, đến nay, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, bảo đảm đúng thời gian quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tập trung chuẩn bị đại hội đảng các cấp

Để đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp, đến nay, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, bảo đảm đúng thời gian quy định.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tập trung chuẩn bị đại hội đảng các cấp

Cán bộ, đảng viên BHXH huyện Ngọc Lặc hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã ban hành Kế hoạch số 143-KH/HU về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trên cơ sở đó, các cấp ủy cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện theo đúng yêu cầu, nội dung chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp; đồng thời, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tổ chức, các tổ giúp việc phục vụ đại hội và nhanh chóng đi vào hoạt động. Đến nay, về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ XXIV đã được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thông qua lần 2, cơ bản hoàn thành và gửi cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc góp ý, đồng thời đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của nhân dân...

Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 cũng được Huyện ủy Ngọc Lặc chuẩn bị bảo đảm theo tiêu chuẩn, cơ cấu quy định. Trong đó, chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp uỷ những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Đối với cấp cơ sở, Huyện ủy Ngọc Lặc thành lập các tổ công tác, do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban Đảng làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội tại các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy. Theo kế hoạch, đến hết tháng 3-2020, toàn bộ các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tiến hành xong đại hội; các tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội bắt đầu từ tháng 4-2020 và hoàn thành trước 30-6-2020, Đại hội Đảng bộ huyện sẽ tiến hành trong tháng 8-2020.

Ðược chọn là 1 trong 2 đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, chi bộ BHXH huyện đã triển khai quán triệt công tác chuẩn bị đại hội tới tất cả đảng viên trong chi bộ. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Mạnh Hùng, bí thư chi bộ, cho biết: Cán bộ, đảng viên của cơ quan rất phấn khởi khi được Huyện ủy lựa chọn để tổ chức đại hội điểm. Đây là trách nhiệm và là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi chi bộ phải nỗ lực thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đúng quy trình, tiến độ, chất lượng và tổ chức đại hội thành công. Đến thời điểm này, chi bộ đã thực hiện cơ bản các công tác chuẩn bị đại hội về nhân sự, văn kiện, khánh tiết, ma két... đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Dự kiến đại hội chi bộ BHXH huyện sẽ hoàn thành trước 30-3-2020.

Đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cho biết: Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt đến các chi bộ, đảng bộ theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, định hướng lớn nêu tại dự thảo báo cáo chính trị phải bảo đảm tính toàn diện, sâu sắc, khách quan, đúng tình hình, có tính dự báo. Đối với công tác nhân sự coi trọng chất lượng, lựa chọn các đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín và thật sự trong sạch. Có như vậy, các đồng chí khi trúng cử cấp ủy và giữ chức vụ chủ chốt mới phát huy được năng lực trong công tác, cùng tập thể đóng góp vào sự phát triển chung.

Để đại hội đảng bộ các cấp hoàn thành theo đúng kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc yêu cầu các đơn vị tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; khẩn trương chuẩn bị xong dự thảo báo cáo chính trị, tổ chức thảo luận, thông qua ban chấp hành đảng bộ để kịp thời gửi cho các chi bộ lấy ý kiến; đồng thời, nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là những nơi có đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Đảng ủy xã, thị trấn tập trung chỉ đạo trong bố trí nhân sự cấp ủy chi bộ trực thuộc theo đúng quy định của tỉnh. Đồng chí bí thư đảng ủy phải chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ Huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc và thực hiện công tác chuẩn bị các nội dung, công tác nhân sự cho đại hội đảng bộ.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài Và Ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]