(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đảng viên mới là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng ta. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, những năm qua, Đảng bộ huyện Đông Sơn luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Đông Sơn chú trọng công tác phát triển đảng viên

Phát triển đảng viên mới là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng ta. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, những năm qua, Đảng bộ huyện Đông Sơn luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Đảng bộ huyện Đông Sơn chú trọng công tác phát triển đảng viên

Đảng ủy xã Đông Văn họp bàn giải pháp phát triển đảng viên.

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, hàng năm, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Đông Sơn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác, lao động tại địa phương; những đoàn viên, hội viên đang công tác tại địa phương... tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp vào Đảng. Đồng thời đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên của các đơn vị thành một trong các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Cùng với đó, các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó đã tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng ưu tú tích cực rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhiều năm qua, xã Đông Văn là một trong những địa phương tiêu biểu trong công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Phan Trường Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Đông Văn cho biết: Bên cạnh việc duy trì và phát triển nguồn đảng viên mới là lực lượng đoàn viên thanh niên, đảng bộ xã đã mở rộng nguồn phát triển Đảng từ các tổ chức đoàn thể như: Hội liên hiệp phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội nông dân. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh hoạt động tập hợp, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia; nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng và đem lại hiệu quả như: “Tuổi trẻ Đông Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” của đoàn thanh niên, “Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của hội nông dân; hội cựu chiến binh tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và giữ gìn an ninh trật tự đã tạo khí thế sôi nổi thi đua lao động sản xuất ở các thôn, xóm. Qua thực tiễn đã xuất hiện những điển hình, nhân tố mới trong phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội ở địa phương, là cơ sở để phát hiện, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Từ cách làm sáng tạo trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên của đảng bộ xã đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Từ năm 2015 đến nay, đảng bộ xã Đông Văn đã kết nạp được 28 đảng viên mới, đạt 93% kế hoạch, chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, năm 2018, huyện Đông Sơn đã kết nạp được 121 đảng viên mới, đạt 100% kế hoạch. Trong số 121 đảng viên được kết nạp, có 79 đồng chí có trình độ chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên. Các đảng viên mới đã phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong trong mọi lĩnh vực.

Việc chú trọng công tác phát triển Đảng ở huyện Đông Sơn vừa bổ sung nguồn nhân lực cho Đảng, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Không chỉ phát triển về số lượng, chất lượng đảng viên của Đảng bộ huyện Đông Sơn cũng không ngừng được nâng lên. Kết quả đánh giá chất lượng đảng viên năm 2018 của huyện cho thấy toàn đảng bộ có trên 75% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]