(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-11, Ủy ban MTTQ xã Nga Yên (Nga Sơn) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Nga Yên lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 2-11, Ủy ban MTTQ xã Nga Yên (Nga Sơn) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh đại hội.

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Nga Yên không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong 5 năm, nhân dân đã tự nguyện hiến 10 ha đất để quy hoạch xây dựng các công trình phúc lợi theo tiêu chí nông thôn mới; tự nguyện phá dỡ 6.355m tường rào, chặt cây để mở rộng đường giao thông; xây dựng 4,7km rãnh thoát nước, bê tông hóa 14,2km đường giao thông thôn, xóm và 13,5km đường giao thông nội đồng với tổng số tiền 7,5 tỷ đồng. Xây dựng, tu sửa 3 nhà văn hóa làng và 10 nhà văn hóa thôn, khuôn viên nghĩa trang của 3 làng với tổng số tiền 6,6 tỷ đồng…; vận động nhân dân ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” được 150 triệu đồng, hỗ trợ 32 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn làm mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ 20 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gặp rủi ro hoạn nạn. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở được phát huy… Nhờ vậy, năm 2015, xã Nga Yên và 10/10 thôn đã về đích và được công nhận đạt chuẩn NTM. Xã đang quyết tâm xây dựng thành công xã kiểu mẫu vào năm 2020.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh. Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển, đại hội đã thống nhất đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ xã Nga Yên nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 35 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã Nga Yên lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 5 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Nga Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ xã Nga Yên.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ xã Nga Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2013-2018.

Ngay sau đại hội kết thúc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, thị trấn huyện Nga Sơn để đánh giá và rút kinh nghiệm đại hội điểm để chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức công tác đại hội MTTQ cấp xã trong toàn tỉnh.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]