(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 29 và 30-10, Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. 

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Trong 2 ngày 29 và 30-10, Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng bức trướng cho Hội LHTN tỉnh.

Tham dự đại hội, về phía Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện các ban Trung ương Đoàn, Hội. Về phía tỉnh Thanh Hoá, có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh qua các thời kỳ, cùng 250 đại biểu là hội viên, thanh niên ưu tú đại diện cho đông đảo thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Các đại biểu dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của Hội LHTN các cấp, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến mới, toàn diện. Đến nay, đã có 5 trong tổng số 9 chỉ tiêu Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 vượt chỉ tiêu. Các phong trào, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng đã tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời qua các hoạt động đã góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày một lớn mạnh, có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng, mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Nổi bật, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức được 8.945 buổi tuyên truyền, hội thảo, diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”; tuyên truyền vận động gần 36.630 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự; xây dựng 85 nhà nhân ái, 4 trường đẹp cho em, 1 nhà bán trú cho em; toàn tỉnh tuyên dương 5.130 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, riêng cấp tỉnh tuyên dương 136 thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực…Cùng với sự phát triển của các phong trào thanh niên, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội được các cấp bộ Hội đặc biệt quan tâm, đội ngũ cán bộ Hội, chất lượng tổ chức cơ sở Hội, chất lượng hội viên được nâng lên rõ rệt. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tôn giáo được quan tâm, triển khai sâu rộng...

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Toàn cảnh đại hội.

Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ mới “Thanh niên Thanh Hoá bản lĩnh, sáng tạo, tình nguyện, phát triển”, các cấp Hội LHTN Việt Nam toàn tỉnh tập trung thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm, đó là: Phấn đấu 100% hội viên thanh niên được quán triệt và học tập, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn, Hội và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% Hội LHTN cấp huyện hàng năm tổ chức ít nhất 2 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên; toàn tỉnh hỗ trợ ít nhất 20 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 8.000 thanh niên; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 30.000 người; phát triển 40.000 hội viên mới; thành lập mới 40 mô hình tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước…

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị thời gian tới, tổ chức Hội LHTN các cấp cần tiếp tục tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, truyền thống quê hương, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho thanh niên, để tạo chuyển biến về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của thanh niên đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Chủ động nghiên cứu, tham gia đấu tranh, phản bác với những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người Thanh Hóa trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế. Đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động, các chương trình hành động của Hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương, hướng vào các công việc mới, khó, lĩnh vực trọng yếu để phát huy vai trò xung kích trong thanh niên. Quan tâm hỗ trợ thanh niên nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp, phát triển kỹ năng xã hội.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Hội LHTN để phù hợp với tình hình thanh niên trong giai đoạn mới. Chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thật sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên. Chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có khả năng hoạt động xã hội, có bản lĩnh vững vàng, có năng lực đoàn kết, tập hợp thanh niên, thực sự là “thủ lĩnh” trong phong trào thanh niên. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, đơn vị, xứng đáng là những người kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh niên, chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng Hội LHTN tỉnh bức trướng mang dòng chữ: Tập hợp thanh niên, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, góp sức xây dựng quê hương Thanh Hoá sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu; Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 10 tập thể và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với các uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã tiến hành hiệp thương cử ra 45 uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019 tiếp tục tái giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội cũng đã hiệp thương cử ra Uỷ ban kiểm tra Hội và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tuyên dương các tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hoá lần thứ VI

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực.

Lê Phượng - Minh Hiếu


Lê Phượng - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]