(Baothanhhoa.vn) - Với sự tập trung đầy đủ và cao nhất về trí tuệ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có trách nhiệm thảo luận, đề ra các quyết sách phù hợp thực tiễn để đưa Thanh Hóa phát triển lên tầm cao mới, phù hợp với nội dung Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX: Động lực để bứt phá mạnh mẽ hơn

Với sự tập trung đầy đủ và cao nhất về trí tuệ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có trách nhiệm thảo luận, đề ra các quyết sách phù hợp thực tiễn để đưa Thanh Hóa phát triển lên tầm cao mới, phù hợp với nội dung Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX: Động lực để bứt phá mạnh mẽ hơn

Một góc Thành phố Thanh Hóa nhìn từ trên cao

Sáng nay (26-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ khai mạc trọng thể tại Trung tâm hội nghị 25B với sự tham gia của 448 đại biểu chính thức. Các đại biểu sẽ làm việc trong 3 ngày, đến hết ngày 28-10 với một khối lượng công việc rất lớn.

Trong những ngày qua, cán bộ, đảng viên và người dân cả tỉnh đã chờ đợi, cùng hướng về đại hội bằng tất cả tình cảm, tấm lòng và kỳ vọng lớn lao.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đây sẽ là dịp để Đảng bộ tỉnh nhìn lại, đánh giá đầy đủ, khách quan những kết quả đạt được cũng như mặt còn tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó thảo luận, thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ xây dựng, phát triển tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025 lên tầm cao hơn, phù hợp với nội dung Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đại hội cũng sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đảm bảo cơ cấu, số lượng, chất lượng, đại diện cao nhất cho ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên trong tỉnh, đủ sức lãnh đạo đảng bộ thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội, tạo đà, tạo thế, đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước.

Nhìn lại nhiệm kỳ 2015 - 2020 có thể thấy Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã đổi mới mạnh mẽ, bám sát thực tiễn, nhận diện rõ các vấn đề còn thiếu, còn yếu. Nhất là đã lãnh đạo thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện hết sức khó khăn, góp phần sớm cán đích nhiều mục tiêu của nhiệm kỳ.

Đến nay đảng bộ đã lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức 26/28 chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra; về đích 5 chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm và 4 khâu đột phá quan trọng. Những kết quả đạt được này là động lực rất lớn giúp chúng ta có thêm thế và lực để bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

Tuy nhiên, qua 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội cũng phải nhìn nhận là Thanh Hóa còn có những tồn tại chưa thể giải quyết ngay được, nhất là tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn chậm; tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất hàng hóa quy mô lớn chưa nhiều. Việc gắn kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở một số mặt còn hạn chế. Kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và ở một số khu vực miền núi...

Những vấn đề này cần phải có giải pháp để sớm tháo gỡ, nhằm tạo ra sự đồng bộ trong sản xuất cũng như nâng cao thu nhập và đời sống Nhân dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vì thế sẽ có trách nhiệm thảo luận, đề ra các quyết sách quan trọng, phù hợp thực tiễn để đưa Thanh Hóa phát triển lên một tầm cao mới. Trong đó cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ; đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở phát triển công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ logistics, giữ vững kết quả trong sản xuất nông nghiệp, lấy du lịch làm mũi nhọn...

Để làm tốt điều đó cần phải khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học, đội ngũ trí thức trong tỉnh và người Thanh Hóa ở tỉnh ngoài, nước ngoài. Cùng với đó công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng, chỉnh đốn Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh, là nền tảng tạo chuyển biến thực chất về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả công tác của từng cán bộ, đảng viên.

Với phương châm hành động đề ra là: Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, tạo động lực lớn, tiền đề quan trọng để Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong 5 năm tiếp theo, xứng đáng với niềm tin mà Bộ Chính trị và các bộ, ngành Trung ương đã dành cho Thanh Hóa cũng như những kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả tỉnh.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]