(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, Cục Trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh; Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống; Mai Nhữ Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, đã có các buổi tiếp xúc cử tri thôn Định Kim, xã Tân Phúc (Nông Cống).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tân Phúc

Chiều 22-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, Cục Trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh; Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống; Mai Nhữ Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, đã có các buổi tiếp xúc cử tri thôn Định Kim, xã Tân Phúc (Nông Cống).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tân Phúc

Toàn cảnh hội nghị.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, cử tri thôn Định Kim, xã Tân Phúc đã kiến nghị các ý kiến đến các đại biểu HĐND tỉnh; trong đó, tập trung vào các nội dung, như: Giải quyết chế độ chính sách cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đề nghị xem xét tăng mức đền bù đối với diện tích đất nông nghiệp cho phù hợp cũng như có cơ chế hỗ trợ sinh kế cho người dân bị thu hồi đất để thực hiện các dự án đi qua địa bàn xã. Đề nghị nâng cấp, sửa chữa tuyến đường điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản.

Một số cử tri cũng kiến nghị tình trạng các doanh nghiệp khai thác mỏ đá , sản xuất vật liệu xây dựng làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân; vấn đề xe quá khổ, quá tải; tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường của một số cơ sở giết mổ gia súc; đề xuất lắp đặt các biển cảnh báo thường xuyên xảy ra tại nạn giao thông tại một số ngã tư, đoạn đi qua xã Tân Phúc tuyến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn. Đề xuất hướng dẫn cụ thể hơn về việc hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; giải quyết tình trạng được mùa mất giá, tăng cường công tác quản lý chất lượng giống, vật tư nông nghiệp; quan tâm bảo đảm chế độ, chính sách phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách, trưởng ban công tác mặt trận...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Mai Nhữ Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã thôn Định Kim, xã Tân Phúc, đồng thời phân tích, làm rõ thêm một số kiến nghị thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Đối với các ý kiến khác, tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]